รมว.ยุติฯ ชี้ หากอัยการสั่งฟ้อง เตรียมลุยจับ “ธัมมชโย” ทันที (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยอมรับการจับกุมตัวพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นไปได้ยากลำบาก หากอัยการยังไม่สั่งฟ้องคดี พร้อมปฏิเสธข่าวลือที่ว่าพระธัมมชโยไม่อยู่ภายในวัดแล้ว

วันนี้ (22 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ล่าสุดพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ว่า คงจะต้องรอให้อัยการมีคำสั่งทางคดีเสียก่อน เพราะคดีนี้แม้จะเป็นหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ แต่ถ้าอัยการยังไม่สั่งฟ้องทางคดีก็อาจจะทำการจับกุมตัวได้ยากลำบาก และถึงแม้ว่าจะจับกุมตัวพระธัมมชโยได้แล้ว แต่ถ้าอัยการสั่งไม่ฟ้อง ก็ถือว่าคดีเป็นอันยุติ

ส่วนกรณีกระแสข่าวลือว่าพระธัมมชโยไม่ได้อยู่ภายในวัดพระธรรมกายนั้น พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ข่าวลือก็คือข่าวลือ และข่าวลือไม่ใช่ข่าวกรอง ซึ่งตามข้อมูลขณะนี้ได้รับรายงานว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเรื่องการเดินทางเข้าออกประเทศแล้ว เพราะการเข้าไปควบคุมพื้นที่ทุกตารางเมตรในประเทศไทยคงเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะบริเวณด่านตามแนวชายแดน

ทั้งนี้หากถึงกำหนดวันที่อัยการนัดฟังคำสั่งทางคดีในวันที่ 30 พ.ย.นี้ และถ้าอัยการมีคำสั่งฟ้องทางคดีแล้ว ก็จะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดีโดยทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ