โรงงานเอทานอลยันกำจัดภูเขาก๊าซไข่เน่าใน 2 เดือน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่อง กับภูเขาก๊าซไข่เน่าเหนือบ่อน้ำเสีย กลางชุมชนตำบลแจงงาม และตำบลหนองมะค่าโมง จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านต่างก็กังวลว่าอาจจะเกิดระเบิดได้ แม้ทางโรงงานเอทานอล เจ้าของบ่อน้ำเสียที่เกิดก๊าซ จะยืนยันว่าไม่มีอันตราย และขอเวลา 2 เดือนเพื่อนำก๊าซออกเพื่อลดความตึงของแผ่นพลาสติกคลุมบ่อ รวมถึงลดความรุนแรงของกลิ่นด้วย

นายสมชาย โล่ห์วิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ ยืนยันว่า บริษัทสามารถกำจัดก๊าซส่วนเกินที่เกิดขึ้นในบ่อน้ำเสียของโรงงานไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ภายใน 2 เดือน และรับรองว่าควบคุมสถานการณ์ได้โดยไม่เสี่ยงอันตราย หลังแผ่นพลาสติกคลุมบ่อพองตัว จากก๊าซที่เกิดโดยอุบัติเหตุเมื่อน้ำฝนลงไปปนกับน้ำกากส่าที่กักเก็บไว้รอการบำบัด

 

ก๊าซส่วนเกินที่เกิดขึ้นภายในมีทั้งก๊าซที่สามารถนำไปใช้เพื่อเป็นพลังงานได้ และก๊าซที่สร้างปัญหาอย่างก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ หรือ ก๊าซไข่เน่า ที่เป็นก๊าซไวไฟ และส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงซึ่งทั้ง 2 คุณสมบัติของก๊าซไข่เน่าเป็นเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาถึงปัญหาด้านกลิ่น และกังวลว่าจะเกิดระเบิด

ขณะที่โรงงานประคองความตึงของแผ่นพลาสติกด้วยการต่อก๊าซออกมาเผาตรงซึ่งยิ่งทำให้กลิ่นเหม็นรุนแรงขึ้น และเป็นการขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรีที่สั่งห้ามเผาก๊าซโดยตรง แต่ให้ต่อท่อไปยังตัวบำบัดก๊าซก่อน ซึ่งโรงงานดำเนินการเดินท่อล่าช้ามาถึง 4 วันแล้ว

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ