“ทรัมป์” ประกาศนโยบายเร่งด่วน 100 วัน 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศนโยบายเร่งด่วน 100 วันแรก 4 ข้อ ผ่านวิดีโอยูทูป – โดยเน้นว่าจะถอนตัวจากข้อตกลงทีพีพีตามที่เคยหาเสียงไว้ และทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ แถลงผ่านยูทูปโดยการกำชับว่า ทีมงานที่ดูแลการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลกำลังเดินหน้าไปด้วยดี และบุคลากรที่รักชาติเหล่านี้จะนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับประเทศ

แต่ใจความสำคัญของทรัมป์ในการแถลงครั้งนี้คือ การประกาศนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลต้องดำเนินการใน 100 วันแรก หลังจากเข้ามาทำงาน

ด้านการค้า ทรัมป์ จะนำสหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (ทีพีพี) เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจสหรัฐ และจะเจรจาข้อตกลงการค้าใหม่ในระดับทวิภาคีกับแต่ล่ะประเทศแทน

ด้านพลังงาน ทรัมป์ จะยกเลิกข้อห้ามของก๊าซธรรมชาติจากหินดินดาน และถ่านหินสะอาด เพื่อสร้างการจ้างงานนับล้านตำแหน่ง

เกี่ยวกับข้อห้ามด้านพลังงาน ทรัมป์ ยังกล่าวอีกว่าต่อจากนี้ไป ถ้ารัฐบาลจะบังคับใช้ข้อห้ามใดๆ จะต้องยกเลิกข้อห้ามเก่า 2 ข้อเป็นการแลกเปลี่ยน

ด้านความมั่นคง ทรัมป์ ได้ขอให้ประธานคณะเสนาธิการร่วมซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการทหารระดับสูงสุด และกระทรวงกลาโหม จัดทำแผนป้องกันโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯ ขึ้นใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการโจมตีทางไซเบอร์

ขณที่กระทรวงแรงงานจะต้องตรวจสอบการละเมิดข้อตกลงวีซ่าของบุคคลต่างด้าวทุกกรณีเพื่อสนับสนุนแรงงานอเมริกัน


และที่น่าตกใจคือ ทรัมป์ ยังมีนโยบายเร่งด่วนด้านจริยธรรมในรัฐบาลด้วย โดยหากพบว่านักการเมืองมีส่วนในการล็อบบี้สมาชิกสภาคองเกรส ภายหลังพ้นจากตำแหน่ง จะถูกลงโทษโดยการตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ขณะที่บุคคลใดถูกพบว่ามีการล็อบบี้แทนรัฐบาลต่างชาติจะถูกลงโทษโดยการห้ามเล่นการเมืองตลอดชีวิต

ทั้งนี้ ทรัมป์ กล่าวปิดท้ายว่า ทั้งหมดนี้เป็นเพียงก้าวแรกในการปฏิรูปวอชิงตัน และสร้างชนชั้นกลางขึ้นมาใหม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ