เกาะประเด็นข่าวเด่น PPTV : 25 พ.ย. 59


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวีรวบรวมข่าวเด่นประจำวันนี้ จะมีข่าวไหนน่าสนใจบ้างไปติดตามกัน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เริ่มตัดแปรรูปไม้จันทร์หอม โดยไม้จันทร์หอมที่จะตัดมีทั้งหมด 12 ต้น ผ่านการบรวงสรวงไปแล้วเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  การตัดไม้อยู่ภายใต้การควบคุม ของคณะกรรมการควบคุมการแปรรูปไม้ คาดจะสามารถส่งมอบให้สำนักช่างสิบหมู่ นำไปสร้างพระโกศจันทร์ ได้ภายในเดือนมกราคม ปี 2560  อ่านต่อ..เริ่มตัดแปรรูปไม้จันทร์หอมสร้างพระโกศจันทร์ (คลิป)

แม้ผลชันสูตรที่ปรากฎรอยเลือดคลั่งกลางลำตัว และ มีซี่โครง 4 ซี่ แตกหัก จะทำให้สัตว์แพทย์ให้น้ำหนักถึงสาเหตุการตายของเจ้าวาฬบรูด้าตัวนี้ว่า ถูกเรือชน แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะบอกได้ว่า เรือบรรทุกสินค้าจากจีนที่ลากซากของมันขึ้นมาถึงแหลมฉบังจะเป็นลำที่ทำมันตาย หากยังไม่ได้ภาพวงจรปิดเป็นหลักฐาน สาเหตุที่การตายของวาฬบรูด้า ต้องให้ความสำคัญกับการค้นหาที่มามากกว่าสัตว์ทั่วไป เพราะมัน เป็นสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 16 เมื่อมันตายผิดธรรมชาติ จึงต้องมีคนรับผิดชอบ การเอาผิดเรือที่เป็นต้นตอทำให้วาฬบรูด้าตัวนี้ตาย ยิ่งมีโอกาสน้อย เมื่อพบข้อมูลสำคัญอีกประการ นั่นคือ รอยฉลามกัดบนผิวหนังชั้นนอก  ที่เกิดจากฉลามซึ่งอาศัยอยู่ในทะเลน้ำลึก 300 เมตรขึ้นไป   อ่านต่อ..ทช.พบรอยเขี้ยวบนซากวาฬบรูด้า เป็นฉลามน้ำลึก กว่า “อ่าวไทย” (คลิป)


ตำรวจ ปอศ. รวบ 3 แม่ค้าขายสินค้าแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์ ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยใช้ เฟซบุ๊กไลฟ์เป็นช่องทาง รวมของกลาง 395 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 395,000 บาท ด้านตำรวจ ปอศ. ได้แจ้งเตือนพ่อค้าแม่ค้าบนโลกออนไลน์ ว่า การเสนอจำหน่ายหรือขายสินค้าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าหรือละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าของผู้อื่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก (Facebook Live), อินสตาแกรม (Instagram) และไลน์ (Line) เป็นต้น เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 และ  พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2550 ตามมาตรา 108 และ 110 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสี่ปี หรือปรับไม่เกินสี่แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  อ่านต่อ..บก.ปอศ. รวบตัวแม่ค้าขายแบรนด์เนมปลอม ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์

ทำเอาแฟนคลับทั่วโลกช็อกหนักมาก หลังค่าย YG ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ขณะนี้สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป ขวัญใจวัยโจ๋ “2NE1” ได้หมดสัญญากับสังกัดเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ประกอบกับหนึ่งในสมาชิกคือ “มินซี่” ได้แยกตัวออกจากวง จึงได้ตัดสินใจประกาศยุบวงหลังการหารือร่วมกับสมาชิก โดย วง 2NE1 ถือเป็นหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จ และได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีใต้และต่างประเทศ เนื่องจากเพลงที่มีความเป็นเอกลักษณ์และแปลกใหม่ ประกอบกับท่าเต้นที่สนุกสนาน และสไตล์การแต่งตัวที่จัดจ้าน ทำให้ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา แฟนคลับยังคงติดตามผลงานอย่างเหนียวแน่น อ่านต่อ..แฟนคลับสะเทือนใจ YG ประกาศยุบวง “2NE1” เกิร์ลกรุ๊ปขวัญใจวัยโจ๋

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016" ที่สนาม ฟิลิปปินส์ สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม นัดที่สุดท้าย ของกลุ่ม เอ ทีมชาติไทย พบกับเจ้าภาพ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยก่อนลงสนามทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการชนะรวดทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา วันนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย มีการหมุนเวียนนักเตะจากนัดก่อน ก่อนที่ทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำ นาทีที่  81 เป็น ศราวุฒิ มาสุข ฮีโร่จากนัดที่แล้ว หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงสวนตัว โรแลนด์ มุลเลอร์ ผู้รักษาประตูฟิลิปปินส์ กลายเป็น ประตูชัยให้ ทัพช้างศึกเฉือนชนะ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ 1-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2016 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ทำให้ ไทย เก็บ 9 คะแนนเต็มได้สำเร็จ  อ่านต่อ.."ช้างศึก" เฉือน "ฟิลิปปินส์" 1-0 คว้า 9 คะแนนเต็ม ศึกซูซูกิคัพ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ