ชัยภูมิจัดนุ่งซิ่นไม่นุ่งสั้นทุกวันพระ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดชัยภูมิ เตรียมเปิดเมืองฟื้นวิถีไทยครั้งใหญ่ จัดโครงการนุ่งซิ่นไม่นุ่งสั้นทุกวันพระ โดยจะมีการรณรงค์พร้อมกันทั้งจังหวัด 27 มกราคมนี้


นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทน นำหน่วยงานทุกภาคส่วน โดยเฉพาะสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมเปิดแถลงข่าว จัดกิจกรรมครั้งใหญ่ ตามโครงการ รากเหง้าวัฒนธรรมไทย นุ่งไทย นุ่งซิ่น และส่งเสริมการนุ่งซิ่น ไม่นุ่งสั้นทุกวันพระ ให้กับสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดชัยภูมิ


นางนภา กล่าวว่า โครงการนี้ จะถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกของจังหวัดชัยภูมิ ที่มีการก่อตั้งเมืองมานานกว่า 193 ปี โดยจะมีการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ความร่วมมือกันทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจากนี้ไปในทุกวันพระ จะมีการนัดแต่งกาย นุ่งสวมชุดไทย และส่งเสริมให้กับทุกสถานศึกษา ให้นักเรียนแต่งกายชุดเสื้อผ้าไทย นุ่งซิ่นไม่นุ่งสั้น ทุกวันพระ


โดยจะมีการนัดรวมใจกันครั้งแรก และครั้งใหญ่ที่สุดของจังหวัด ตั้งขบวนแต่งกายชุดไทย เดินรณรงค์ไปทั่วเมือง ในวันที่ 27 มกราคมนี้ เพื่อเชิญชวนประชาชน ให้ช่วยกันส่งเสริมเมืองชัยภูมิ ให้เป็นเมืองแห่งการส่งเสริมความเป็นวิถีไทยให้มากขึ้น พร้อมกับโชว์ศักยภาพให้ประเทศเพื่อนบ้าน ที่จะก้าวเข้าสู่เวทีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ได้รับรู้ถึงความเป็นเมืองแห่งรากเหง้าวัฒนธรรมไทย นำร่องเป็นครั้งแรกของประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ