วอนรัฐจริงจังจับ “โรงแรมเถื่อน” เหตุแย่งลูกค้า – สร้างปัญหาทำลายภาพลักษณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมโรงแรมไทย วอนเจ้าหน้าที่จริงจังแก้ปัญหาโรงแรมเถื่อน ระบุไม่เพียงแย่งฐานลูกค้า กระทบภาพลักษณ์ แต่ยังทำให้รัฐจัดเก็บภาษีได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

กรณีฝ่ายปกครอง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการปิดโรงแรม "เดอะคอร์” (The Core) ซึ่งมี "บอล - กฤษณะ อมิตรสูญ" แฟนหนุ่มของ "อุ้ม - ลักขณา" ที่ถูกพาดพิงว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุทำร้ายลูกชาย ผบ.มทบ.38 ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากเปิดดำเนินการมานานกว่า 1 ปี โดยไม่มีใบอนุญาตนั้น (ตั้งข้อสังเกต ผวจ.เชียงใหม่ ละเว้นหน้าที่ เหตุ “โรงแรมบอลแฟนอุ้ม” เปิดผิด กม. เกือบปี !

นางศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย ให้สัมภาษณ์ทีมนิวมีเดีย PPTV ถึงปัญหาและผลกระทบจากโรงแรมเถื่อน ซึ่งขณะนี้เพิ่มจำนวนมากขึ้นโดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว ระบุว่า อยากให้ภาครัฐจริงจังกับผู้ประกอบการ โรงแรมที่ไม่ขออนุญาตอย่างถูกต้อง เนื่องจากที่ผ่านมได้ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินการถูกต้อง ไม่เฉพาะการแย่งฐานลูกค้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้วย เพราะส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้น มักเกิดกับโรงแรมที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎระเบียบ

ทั้งนี้ ตามกฎหมายผู้ประกอบกิจการโรงแรม ต้องดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้อง กับผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็น “นายทะเบียนโรงแรม” โดยตามขั้นตอนแล้วจะมีเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจสอบโรงแรมว่าดำเนินการทุกอย่าง ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ ซึ่งตามปกติแล้วขั้นตอนเหล่านี้ใช้เวลาไม่นาน ที่สำคัญผู้ประกอบการไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ และล่าสุดได้มีการออกกฎกระทรวงฯ ให้ผู้ประกอบการ ที่ดัดแปลงอาคารพาณิชย์เป็นโรงแรม สามารถขออนุญาตได้ง่ายขึ้น จึงเป็นไปได้ว่าในปัจจุบันที่มีการลักลอบดำเนินการ มาจากปัญหาเกี่ยวกับอาคารและสถานที่ ซึ่งไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ

“การที่ภาครัฐปล่อยให้มีการลักลอบ ประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย นอกจากจะกระทบต่อการจัดเก็บภาษีแล้ว ยังทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สามารถ รวบรวมฐานข้อมูลผู้ประกอบได้ถูกต้อง ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินนโยบายด้านต่างๆ ทั้งการควบคุมมาตรฐาน และช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ดำเนินการอย่างถูกต้อง”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ