เปิดเฟซฯ ขายกัลปังหา จนท.ตามจับถึงบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานของจ.กระบี่ สนธิกำลัง บุกบ้าน 3 หลัง จับกุมผู้ลักลอบนำกัลปังหาจากทะเล ขึ้นมาทำแหวน กำไล ประกาศขายโจ่งแจ้งทางเฟซบุ๊ก

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี พร้อมเจ้าหน้าที่จากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล เข้าจับกุมผู้ลักลอบขายและแปรรูปกัลปังหา ซึ่งเป็นสัตว์สงวน หลังรับแจ้งว่ามีการส่งขายผ่านเฟซบุ๊กโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

         

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเข้าตรวจใน 3 จุด ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 46 ม.2 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จับกุมนางสิริมน แววจงดี อายุ 35 ปี จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 46/2 ม.2 จับกุมนางสาวจรรยา แววจงดี อายุ 39 ปี และจุดที่ 3 ยึดของกลางกัลปังหาที่บ้านเลขที่ 53/3 ในหมู่บ้านเดียวกัน โดยแต่ละแห่งมีกัลปังหาจำนวนมาก รวมน้ำหนัก 6.2 กก. แส้ทะเล 8.3 กก. กัลปังหาปัด 5.7 กก. กัลปังหาที่ผลิตเป็นแหวน กำไลแล้วอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยอุปกรณ์ในการผลิตทำกำไล แหวน เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า เบ้าหลอม จากนั้นได้นำผู้ต้องหามายังอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีเพื่อบันทึกการจับกุม เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาความผิดตาม มาตรา 19, 20 ครอบครองและมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสัตว์สงวนคุ้มครองฯ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ