ผบ.ตร. เผยเชื่อมือตำรวจเตรียมแผนจับ "พระธัมมชโย"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ขอสังคมเข้าใจ จับพระธัมมชโยใช้วิธีปิดล้อมไม่ได้หวั่นบานปลาย เชื่อพระธัมชโยอยู่ในวัด มั่นใจพนักงานสอบสวนมีมาตรการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย


พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินการกับพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย  หลังศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติหมายจับ คดีบุกรุกพื้นที่ป่าก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเล่ย์ เขาใหญ่  จ.นครราชสีมา และอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร ทุจริตสหกรณ์ยูเนียนคลองจั่น ว่า ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเข้าจับตัวมาดำเนินคดี แต่ การเข้าจับกุมตัวจะทำให้เกิดการปะทะ ทั้งนี้จึงต้องใช้ความรอบคอบ  เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน โดยส่วนตัวเชื่อว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัด แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่ได้สั่งการให้ดำเนินการในเรื่องนี้เป็นพิเศษ แต่ก็แสดงความเป็นห่วง ไม่ต้องการให้เกิดการปะทะ 

ขณะที่ตำรวจได้ขอให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ช่วยประสานอีกทางหนึ่ง ยืนยัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้กดดัน หรือ ทำนอกกรอบกฎหมาย แต่ในทางกลับกัน ทางวัดมีความพยายามนำข้อกฎหมายและมวลชนมากดดันเจ้าหน้าที่ตลอด จึงขอให้สังคมช่วยตัดสินว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร

ผบ.ตร. ระบุอีกว่าได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมหารือกับกระทรวงยุติธรรมอย่างใกล้ชิด เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการ หลังครบกำหนดให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว และ เชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่พระธัมมชโย จะเข้ามอบตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ