เด็ก 27 คน แปรอักษรถวายความอาลัย ร.9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียน โรงเรียนบ้านตำปูง จ.สุรินทร์ จำนวน 27 คน แปรอักษรเป็นรูปเลข ๙ ถวายความอาลัย ร.9

วันนี้ (4 ธ.ค. 59) ที่โรงเรียนบ้านตำปูง ต.นาดี  อ.เมือง จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.ยศวัจน์  งามสง่า  ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์  เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมนำผู้นำชุมชน คณะครู-นักเรียนและชาวบ้าน ยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที ก่อนจะร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตำปูง  จำนวน 41 ทุน ๆ ละ  500 บาท ซึ่งก่อนที่จะเดินไปรับทุนการศึกษาตามรายชื่อ เด็กๆ แต่ละคนต่างเดินไปทำความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนที่จะเดินไปรับทุนการศึกษา เป็นภาพที่น่ารักและน่าประทับใจแก่อย่างยิ่ง

 

จากนั้นเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งทั้งโรงเรียนมี 48 คน โดยเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1- ป.6 ที่มีเพียง 27 คนได้ร่วมกันสวมใส่ชุดดำ ซึ่งมีข้อความที่หน้าอกว่า “หนูเกิดในรัชกาลที่ 9” ก่อนจะทำการแปรอักษรเป็นรูปเลข ๙ ไทยที่บริเวณสนามหน้าเสาธง ได้อย่างสวยงาม ถึงแม้เด็กนักเรียนที่ร่วมกันแปรอักษรในครั้งนี้มีเพียง 27 คน แม้จะไม่ยิ่งใหญ่นัก แต่ก็เป็นภาพที่แสดงออกมาให้เห็นถึงความจงรักภักดี ความมุมานะและตั้งใจของเด็กๆ ที่พร้อมใจกันแสดงออกในการถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เหมือนคนไทยในพื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ

สำหรับโรงเรียนบ้านตำปูง สร้างขึ้น พ.ศ.2495 มีนายทินกร พริ้งเพราะ เป็นผู้อำนวยการ มีครูทั้งหมด 5 คน เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ป.6 มีทั้งหมด 48 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ