ซานตาคลอสผิวสี คนแรกของสหรัฐฯ - เค้กคริสต์มาสใหญ่ที่สุดในโลกที่เยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห้างสรรพสินค้าในรัฐมินนิโซตา เปิดตัวซานตาคลอสผิวสีสร้างสีสันในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นครั้งแรก ส่วนที่เมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี ประชาชนหลายหมื่นคนมาเฝ้ารอรับประทานเค้กคริสต์มาสก้อนใหญ่ที่สุดในโลก

"มอลล์ ออฟ อเมริกา" ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐ เปิดตัวคุณลุงซานตาคลอสผิวสี ที่จะมาสร้างสีสันให้ลูกค้าและเด็กๆในช่วงเทศกาลคริสต์มาสเป็นครั้งแรก โดยคุณลุงซานตาคลอสผิวสีคนนี้ มีชื่อว่า ซานต้า แลร์รี่ ซึ่งใจดี และสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ได้ไม่แพ้ซานตาคลอสคนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตบางส่วนที่ออกมาต่อต้าน และประกาศจะบอยคอตต์ห้างฯดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่า ซานตาคลอสจะต้องเป็นชายสูงอายุผิวขาวเท่านั้น

ส่วนที่เมืองเดรสเดน ของเยอรมนี มีการจัดงานต้อนรับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เนื่องในวันคริสต์มาส อย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยมีประชาชนหลายหมื่นคนมาเฝ้ารอรับประทานเค้กคริสต์มาสก้อนใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งใช้พ่อครัวกว่า 60 คน ช่วยกันอบและตกแต่งเค้ก และใช้เวลาทำนานกว่า 1 สัปดาห์ ใช้แป้งกว่า 1 ตัน เนยเกือบ 700 กก. น้ำตาล 180 กก. ลูกเกดกว่า 1 ล้านเม็ด จนได้เค้กยาว 3 เมตรครึ่ง กว้างเกือบ 2 เมตร หนักเกือบ 3 พัน กก. ซึ่งหัวหน้าพ่อครัวได้ใช้มีดเงินขนาดยักษ์ตัดเค้กเป็นชิ้น ๆ จำหน่ายให้กับผู้ร่วมงาน เพื่อนำรายได้เข้าการกุศล

ขณะที่บรรยากาศเทศกาลคริสต์มาส ในเขตเวสต์แบงก์ ของปาเลสไตน์ ก็เริ่มต้นขึ้นแล้วเช่นกันเมื่อวานนี้ โดยมีการทำพิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาสยักษ์ ที่ตั้งอยู่หน้าโบสถ์พระคริสตสมภพ กลางเมืองเบธเลเฮม ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระเยซู ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ