อุทาหรณ์! พ่อขี้เมา กอดตุ๊กตาร้องไห้ตามหาลูก-เมีย สัญญากลับตัวเป็นคนใหม่(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มกระบี่สัญญากลับตัวเป็นคนใหม่ หลังภรรยาสุดทนหอบลูกหนีออกจากบ้าน เพราะทนพฤติกรรมติดเหล้าและเสียงานไม่ไหว ล่าสุดครอบครัวกลับมาอยู่พร้อมหน้าแล้ว เจ้าตัวบอกรู้สึกดีใจมากเหมือนได้สิ่งที่รักกลับคืนมา

จากเหตุกาณ์ที่ นายนารายณ์ เพชรซีก อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดกระบี่ ที่ขับรถจักรยานยนต์ออกตามหาลูกและภรรยา ที่หนีออกจากบ้านจนขับต่อไม่ไหว กระทั่งมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจาก นายนารายณ์ นั่งร้องให้ฟูมฟาย กอดตุ๊กตาเอาไว้แน่น เพราะอยากเจอหน้าลูกและภรรยา ส่วนสาเหตุที่ทำให้หนีไปมาจากการดื่มเหล้าจนเสียงานไม่ไปกรีดยาง ซึ่งเหตุกาณ์ดังกล่าวมีการแชร์คลิปในสังคมออนไลน์จำนวนมากนั้น

นายนารายณ์ เล่าว่า ภายหลังมีการแชร์คลิปดังกล่าวไปอย่างกว้าวขวาง ได้มีพลเมืองดีเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ตอนนี้ภรรยาและลูกได้กลับมาบ้านแล้ว รู้สึกดีใจมากเหมือนได้สิ่งที่รักกลับคืนมา วันที่ภรรยาและลูกหนีไปทำอะไรไม่ถูก สติแตกและพยายามตามหาจนหมดหนทาง คิดว่าตัวเองไม่เอาไหนเป็นหัวหน้าครอบครัวไม่ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำผิดหลายครั้งซึ่งภรรยาให้โอกาสปรับปรุงตัวมาตลอด แต่เมื่อทำผิดสะสมมาเรื่อยๆ เพราะพฤติกรรมการดื่มเหล้าแล้วเสียงาน ในที่สุดภรรยาสุดทนรับไม่ได้จึงขอแยกทางและพาลูกหนีออกจากบ้านไป       

“วินาทีที่ได้เห็นหน้าภรรยาและลูกทั้ง 2 คน ผมวิ่งเข้ากอด ขอโทษและขอโอกาสปรับปรุงตัวอีกครั้งซึ่งเขาก็ให้อภัย ผมสำนึกผิดสัญญาจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ หลังจากนี้จะให้เวลากับครอบครัวให้ความรักกับลูกมากขึ้น”

ผู้เป็นสามีและพ่อของลูกคนนี้ ฝากขอบคุณพลเมืองดีที่เข้ามาช่วย และทุกกำลังใจที่ทำให้ได้พบเจอลูกเมียอีกครั้ง พร้อมสัญญาว่าจะนำบทเรียนครั้งนี้มาทำให้ครอบครัวอบอุ่น โดยลดการดื่มเหล้าให้น้อยลงเพื่อไม่ทำให้เสียงาน

ด้าน นายองอาจ พรหมคล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคใต้ตอนบน กล่าวว่าหลังจากเกิดเหตุได้เข้ามาพูดคุย สร้างกำลังใจให้กับนายนารายณ์ แต่ด้วยความคิดถึงลูกทำให้เขาร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งหากคนใกล้ชิด แกนนำหมู่บ้าน เครือข่ายฯ ถ้าพบเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำคือทำให้เขาสบายใจ เยียวยาจิตใจ และหาช่องทางช่วยเหลือ ที่สำคัญต้องไม่ซ้ำเติมอย่าทำให้เขารู้สึกไร้ค่า อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดที่มีเครื่องดื่มแอลกฮอล์เป็นปัจจัย ซึ่งยังมีให้เห็นเป็นจำนวนมากในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งเป็นข่าวและไม่เป็นข่าวหลายรายที่เข้าช่วยเหลือไม่ทัน กลายเป็นปัญหาลุกลามใหญ่โตครอบครัวแตกแยกและลูกมีปัญหา บางรายถึงขั้นก่อคดีอาชญากรรม เคลสนี้จึงถือเป็นบทเรียนให้กับครอบครัวอื่น ต้องเท่าทันปัญหาอบายมุขต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ในครอบครัว

 

ขอบคุณภาพและคลิปวีดีโอจาก จอม รับจำนำรถทุกชนิด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ