“ลูกนายพล” ออกจาก รพ.แล้ว ยันเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม่ควง“เจมส์บอนด์” เปิดใจส่งท้ายกรณีคดีลูกชายถูกรุมทำร้ายที่ “มาลิน สกาย” ก่อนพาตัวออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านจังหวัดน่าน ระบุเบื้องต้นอาการต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องเฝ้าติดตามใกล้ชิดและยังมีอาการหวาดผวาอยู่ตลอดช่วงนอน แม่ยันเชื่อมั่นการทำคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจและยังไม่เคยขอโอนย้ายคดีนี้ไปให้กองปราบหรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ดูแล

 

วันนี้ (5 ธ.ค.59) ที่โรงพยาบาลลานนา จังหวัดเชียงใหม่ นางปุนยวัจนา วรรคาวิสันต์ และนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือ “เจมส์บอนด์” ลูกชาย ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีที่ “บอล กฤษณะ อมิตรสูญ" แฟนของดาราสาว "อุ้ม ลักขณา" พร้อมพวกรวม 4 คน เป็นผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมด้วยนายแพทย์ราชันย์พัทธ์ วรเวชานนท์ แพทย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลลานนา และนายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ทนายความ ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นก่อนออกจากโรงพยาบาลกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านพักในจังหวัดน่าน

นายอิศราชนุวัฒภ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้อาการบาดเจ็บดีขึ้น ส่วนสภาพจิตใจแม้ว่าจะดีขึ้นบ้างแต่ยังคงมีอาการหวาดผวาอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงนอนหลับ ส่วนคู่กรณีที่ร่วมกันลงมือทำร้ายร่างกายตัวเอง ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า คืนวันเกิดเหตุตนจะเข้าห้องน้ำชายแต่มีการ์ดของร้านห้ามไว้โดยบอกว่ามีดาราชายใช้อยู่แต่ไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด จึงไปเข้าห้องน้ำหญิงแทน ซึ่งรายละเอียดต่างๆ แจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ขณะที่นางปุนยวัจนา ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า เวลานี้อาการบาดเจ็บของลูกชายดีขึ้นแต่แพทย์ยังต้องการให้นอนพักรักษาตัวและดูอาการที่โรงพยาบาลต่อไปอีกระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีความจำเป็นและติดภารกิจสำคัญทำให้ตนไม่สามารถที่จะอยู่เฝ้าอาการของลูกชายได้ จึงตัดสินใจนำตัวกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านพักที่จังหวัดน่านแทน ส่วนเรื่องคดีเบื้องต้นปล่อยให้มีการดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม โดยเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังไม่มีการร้องขอให้โอนย้ายคดีนี้ไปให้กองปราบหรือกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ดูแลแต่อย่างใด

ด้านนายแพทย์ราชันย์พัทธ์ วรเวชานนท์ แพทย์ศัลยกรรมโรงพยาบาลลานนา เปิดเผยว่า อาการในภาพรวมของผู้ป่วยดีขึ้นตามลำดับ อาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วงที่สุดเป็นในส่วนของจมูก ที่พบว่าคนไข้ยังมีอาการบวมและปวดอยู่ แต่การหายใจเป็นปกติ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่ห้ามกระทบกระเทือน คาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้น 3-4 สัปดาห์ ขณะที่อาการบาดเจ็บอื่นๆ ที่ต้องติดตามอาการต่อเนื่อง ได้แก่ ฟัน และตา รวมทั้งสมองที่แม้จะไม่ได้รับการกระทบกระเทือนหนักก็ตาม เบื้องต้นจะมีการนัดตรวจอาการทุก 2 สัปดาห์

นายสันติภาพ อินทรพัฒน์ ทนายความ กล่าวว่า ในเรื่องของรูปคดีทางผู้ก่อเหตุมีการกระตือรือร้นที่จะแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีกับรูปคดีว่ายังมีความรับผิดชอบและกล้ารับผิดอย่างลูกผู้ชาย โดยในรูปคดีไม่ได้ซับซ้อนมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเป็นระบบซึ่งไม่น่ามีความกังวลใด โดยหลังจากนี้จะต้องปรึกษากับทางครอบครัวผู้เสียหายว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรต่อ

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ