ตำรวจ ยืนยัน เปลี่ยนรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่มีผลต่อรูปคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจออกหมายเรียก พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายมาดำเนินคดี ฐานปกปิดซ่อนเร้น ให้ที่พักพิงกับพระธัมมชโย และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่วัดพระธรรมกายแจ้งว่า ได้เปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาสแล้ว ทางตำรวจ ยืนยันว่า ผลทางคดีจะยังเป็นเช่นเดิม คือ พระทัตตชีโว ต้องมารายงานตัวตามหมายเรียก

วันนี้ (5 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดพระธรรมกาย แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติว่า ได้เปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาส จากพระทัตตชีโว เป็น พระสุธรรมญานวิเทศ ขึ้นมารักษาการแทน หลังพระทัตตชีโวถูกออกหมายเรียกฐานในข้อหาให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหา คือ พระธัมมชโย และเป็นเจ้าพนักงานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่ส่งตัวพระธัมมชโยให้อัยการ

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรไชยเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 4  ยืนยันว่า การเปลี่ยนตัวรักษาการเจ้าอาวาส ไม่มีผลต่อการดำเนินคดีกับพระทัตตชีโว ที่เป็นรักษาการในช่วงที่เจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องไป และหากรักษาการเจิอาวาสรูปใหม่ ยังคงกระทำการแบบเดียวกัน ก็อาจมีความผิดเช่นกัน พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มว่า นอกจากพระทัตตชีโว ยังมีผู้ที่เข้าข่ายให้ที่พักพิงหลบหนีกับผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง มีทั้งพระภิกษุและพลเรือน 

โดยมีรายงานด้วยว่า พระทัตตชีโว ได้ออกไปปฏิบัติภารกิจในต่างจังหวัด ส่วนทางเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงรักษาการเจ้าอาวาส ต้องมีหนังสือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร แม้จะทำได้เลยภายในก็ตาม

ส่วนสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ย้ำว่า เอกสารที่มีในขณะนี้ คือ พระทัตตชีโว ยังเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย และการเปลี่ยนแปลงต้องแจ้งต่อเจ้าคณะผู้ปกครอง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ