ไฟไหม้โรงเรียนกลางดึก เด็กนักเรียนร้องไห้ระงม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนขนาดเล็กโรงหนึ่ง ในอำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เด็กนักเรียนของโรงเรียนพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจเพราะกลัวจะไม่ได้เรียนหนังสือต่อ

วันนี้ (6 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารเรียนครึ่งไม้ครึ่งปูนความสูง 2 ชั้น ของโรงเรียนวัดชีธาราม ตำบลไร่รถ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยห้องเรียนจำนวน 10 ห้องถูกไฟไหม้เกือบหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงในการฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามดับเพลิงอยู่นั้นได้มีผู้ปกครองและเด็กนักเรียนมายืนดูอยู่ด้วย โดยเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 คนหนึ่งร้องไห้สะอึกสะอื้น เสียใจที่โรงเรียนถูกไฟไหม้เสียหาย และกังวลว่าต่อไปจะไปเรียนหนังสือได้ที่ไหน

สาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นนอกจากอาคารเรียนที่ถูกเผาไหม้เสียหายทั้งหลังแล้ว ยังมีเครื่องคอมพิวเตอร์ และทีวีอีกกว่า 10 ชุด ที่เป็นชุดเรียนทางไกลเชื่อมต่อกับโรงเรียนไกลกังวล เสียหายไปในกองเพลิงอีกด้วย สำหรับการเรียนการสอนหลังจากนี้ ทาง อบต.ไร่รถ เจ้าของพื้นที่ได้ประสานความช่วยเหลือจัดหาสถานที่เรียนชั่วคราวในระหว่างรองบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนใหม่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ