สำรวจชุมชนกลางเมืองนครศรีธรรมราช น้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชน้ำยังท่วมหนัก บางจุดระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร ขณะที่ความพยายามระบายน้ำออกดูจะไร้ผล

ชุมชนสาริบุตร1 ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช เป็นหนึ่งในจุดที่น่าเป็นห่งเพราะตั้งอยู่ติดกับคลองหน้าเมือง ซึ่งเส้นทางระบายน้ำลงสู่ทะเลทำให้กระแสน้ำไหลเชี่ยว และระดับน้ำสูงจากพื้นถนนกว่า 1 เมตร

คลองหน้าเมือง เป็น 1 ใน 5 คลองสายหลักที่จะไหลผ่านตัวเมืองนครศรีธรรมราชก่อนไหลลงสู่ทะเล ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวาน จนขณะนี้สูงกว่า 1 เมตรจากพื้นถนน ส่วนบ้านที่อยู่ติดกับลำคลองระดับน้ำสูงเกือบ 2 เมตร จากพื้นบ้าน นอกจากระดับน้ำที่สูงแล้วกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว เพราะน้ำจะไหลลงคลองอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ประชาชนมีความกังวลว่าบ้านจะพังเสียหาย

อย่างไรก็ตาม แม้มวลน้ำบริเวณนี้จะไหลแรงและเพิ่มระดับต่อเนื่อง แต่ทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ยังไม่ประกาศอพยพชาวบ้านริมคลองหน้าเมือง
ขณะที่ตลอดทั้งวันภาครัฐและเอกชน นำอาหารและเครื่องดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชน ด้านประชาชนอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลความปลอดภัย เพราะจุดนี้ เป็นจุดเสี่ยงอันตราย

ส่วนถนนพัฒนาการคูขวาง ซึ่งเป็นแหล่งเศษรฐกิจของนครศรีธรรมราช ระดับน้ำยังคงที่อยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะระดมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เข้ามาระบายน้ำลงคลองแต่ก็ไร้ผล เนื่องจากมีน้ำจากเทือกเขาหลวงไหลลงมาสมทบ ทำให้ภาพรวมในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สูงขึ้นกว่า 10 เซนติเมตร

ขณะที่ขบวนรถไฟที่จะมุ่งหน้าไปยังภาคใต้ตอนล่าง ยังต้องสิ้นสุดที่สถานีชุมทางทุ่งสงเพราะน้ำยังท่วมรางรถไฟ ทำให้รถบัสจำนวนมากมารอขนถ่ายผู้โดยสารไปยังปลายทาง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พื้นที่ ม.7 บ้านห้วยตง ต.กรุงชิง เส้นทางถูกตัดขาด รถยังไม่สามารถผ่านได้แต่ประชาชนยังสามารถเดินเท้าได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักรหนักเข้าช่วยซ่อมแซมสะพานเป็นการชั่วคราว ส่วน ที่ ม.10 ต.กรุงชิง ถนนถูกตัดขาดประชาชนจะเดือนร้อนขณะนี้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ