ผบ.ตร.บอกนายกห่วงปมจับพระธัมมชโยเชื่อยังอยู่วัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคืบหน้าการคุมตัว พระธัมมชโย พร้อมสนับสนุนดีเอสไอ มั่นใจ ภายใน 3 เดือน คดีนี้จบแน่ เชื่อยังอยู่วัด

วันนี้ (7 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการควบคุมตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่าการขอหมายค้นของดีเอสไอนั้น ตนให้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในเรื่องนี้อยู่ และมั่นใจว่า พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ยังไม่ได้หลบหนี แต่ไม่เปิดเผยว่า พระธัมมชโย อยู่ในอาการอาพาธหรืออยู่ในลักษณะใด รวมถึงไม่เปิดเผยถึงรายละเอียดที่ทำให้มั่นใจว่ายังอยู่ในวัด อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าคดีนี้จะจบก่อน 3 เดือน ซึ่งถ้าหากจับกุมดำเนินคดีก็จะไม่มีการให้ประกันตัว เพราะได้ให้โอกาสแล้ว ส่วนการให้ พระธัมมชโย สึกหรือไม่นั้น หากควบคุมตัวได้ในเรื่องนั้นได้มี พ.ร.บ.สงฆ์ ที่กำกับดูแลไว้แล้ว ซึ่งจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าคดีดังกล่าวนานแล้ว ตนอยากได้ตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดี เพราะได้ให้โอกาสนานแล้ว ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบด้านศาสนา ซึ่งหากคดีนี้ได้ขยายผลและพบว่ามีการทำผิดคดีอื่น เช่น การฟอกเงิน ก็จะดำเนินการเอาผิดในทุกข้อหา

อย่างไรก็ตาม ทางนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงเหตุการปะทะ เนื่องจากการข่าวพบว่าในวัดมีการระดมศิษยานุศิษย์มาสวดมนต์จำนวนมาก ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่ผิดปกติ ส่วนจะมีการซ่องสุมอาวุธหรือไม่ การข่าวยังไม่ยืนยัน

 

 

 

ซีจี “ไพบูลย์” ปูดทิ้งทวนบิ๊กดีเอสไอพันคดีพระธัมมชโย

ด้านพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา พูดในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เป็นองคมนตรี ว่ามีข้าราชการระดับสูงในดีเอสไอเกี่ยวพันคดีฟอกเงิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ