สปท.แถลงผลงานครบ 1 ปี ปฏิรูปกฎหมายแล้วเสร็จ 51 ฉบับ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศแถลงผลงานครบ 1 ปี  ซึ่งได้ทำการปฏิรูปกฎหมายและออกกฎหมายฉบับต่างๆ มากมาย  ด้านประธาน สปท. ย้ำในระยะเวลาที่เหลืออยู่จะยืนหยัดปฎิรูประเทศต่อไป  

วันนี้ (7 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พร้อมประธานคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ 12 ด้าน แถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศตลอดการดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา

โดยทาง สปท. ได้ปฏิรูปกฎหมายด้านต่างๆ ตามรัฐธรรมนูญไปแล้ว 51 ฉบับ รวม 30 เรื่อง และออกกฎหมายไปแล้ว 100 ฉบับ 38 เรื่อง และมีเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งให้ปฏิรูปเร่งด่วน 5 เรื่อง ซึ่งผ่านการพิจารณาของ สปท.ไปแล้ว เช่น การจัดตั้งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการขัดกันแห่งผลประโยชน์

ด้านประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่า การดำเนินงานของ สปท. ในระยะ 1 ปี ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำให้ประเทศเสียประโยชน์ และในระยะเวลาที่เหลืออยู่จะยืนหยัดปฎิรูประเทศต่อไป สำหรับ สปท.ถือเป็นหนึ่งในแม่น้ำ 5 สาย ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีเวลาทำงานอีก 120 วัน หรือประมาณ 4 เดือน หลังรัฐธรรมนูญฉบับผ่านประชามติประกาศใช้อย่างเป็นทางการ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ