นายกฯ เผยในหลวง ร.10 ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้น้ำที่ท่วมขังในหลายพื้นที่ภาคใต้จะเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่บางแห่งอย่างจังหวัดชุมพร ชาวบ้านยังต้องเผชิญกับน้ำท่วมสูง ขณะที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูล ทรงห่วงใยพสกนิกร ที่ได้รับความเดือดร้อน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยพสกนิกร ที่ประสบปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ พร้อมมอบหมายให้ผู้แทนพระองค์นำถุงยังชีพพระราชทานไปเพิ่มเติมให้ประชาชนตั้งแต่วันนี้  

ส่วนทางรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้รัฐมนตรีเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว ในระยะยาวนายกรัฐมนตรีแนะนำให้ประชาชน ร่วมกับภาครัฐวางแผนจัดสรรพื้นที่รับน้ำ และบริหารจัดการคูคลอง เพื่อให้มีประสิทธิภาพผันน้ำลงสู่ทะเล

ขณะที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังรับรายงานปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นยังให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมประเมินว่า ใน 2-3 วันนี้ หากในพื้นที่ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม เชื่อว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมแม้บางจังหวัดจะเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่ชาวบ้านในตำบลตากแดด อำเภอเมืองชุมพร ยังต้องอพยพขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาพักอาศัยอยู่ริมถนน หลังน้ำในคลองชุมพรเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนสูงกว่า 50 เซนติเมตร  โดยระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะยังคงมีฝนตกในพื้นที่ ประกอบกับจุดนี้เป็นพื้นที่รองรับน้ำก่อนไหลลงสู่ทะเลอ่าวไทย คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายภายใน 2-3 วันนี้   

โดยที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณด้านล่างอาคารโรงพยาบาลบางสะพาน และขนย้ายอุปกรณ์ พร้อมเครื่องมือแพทย์กลับเข้าอาคาร หลังระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงแล้ว เบื้องต้นสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้แล้ว เหลือเพียงห้องผ่าตัดและห้องคลอด ที่ต้องใช้เวลาทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออีก 2 วัน จึงจะให้บริการได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ