DMC ธรรมกายปิดสถานีแล้ว ตร.ถกแผนจับ “ธัมมชโย” 9 ธ.ค. นี้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีมติสั่งปิด "ทีวีวัดพระธรรมกาย"  ทำให้สถานีต้องทำตามคำสั่ง แต่มีสัญญาณบางอย่างจากลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งไม่กังวลว่าช่องทางการสื่อสารทางโทรทัศน์ขาดหายไปเพราะยังมีช่องทางติดต่อสื่อสารอื่นๆ    

วันนี้ (8 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักสื่อทีวีวัดพระธรรมกายวันนี้ พบว่ามีอุปกรณ์บางอย่าง ในสถานีถูกเคลื่อนย้ายออกจากภายในสถานี เพื่อนำไปเก็บรักษาไว้ที่อื่น หลังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)  มีคำสั่งให้ปิดสถานี เพราะเนื้อหารายการบางเทป เข้าข่ายยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ จนอาจเป็นเหตุให้ลูกศิษย์ที่อ้างว่ามาปฏิบัติที่วัดพระธรรมกาย ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อเปิดภารกิจค้นวัดจับกุมพระธัมมชโยรอบที่ 2

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แสดงความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยที่ กสท. สั่งปิด แต่พร้อมยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะลูกศิษย์ ส่วนตัวเชื่อว่าลูกศิษย์วัดพระธรรมกายทุกคน มีช่องทางอื่นติดต่อกับวัด ไม่ใช่แค่ทีวีและวิทยุ

ขณะที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อวางแผนเข้าจับกุมพระธัมมชโย และหากมีการควบคุมตัวได้ทางตำรวจจะทำการอายัดตัวมาดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้บรรยากาศรอบวัดยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลคนเข้าออกตามปกติ มีแค่ประตูหลักบางจุดที่ถูกนำตาข่ายมาปิดไว้บนสะพาน ฝั่งถนนเลียบคลอง 3 ส่วนการระงับการออกอากาศมีผลนับแต่เวลา 00.01 วันที่ 8 ธ.ค. เป็นต้นไป จนครบ 30 วัน หากวัดไม่เห็นด้วยจะต้องยื่นอุทธรณ์กับศาลปกครอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ