นิตยสารไทม์เลือก "โดนัลด์ ทรัมป์" บุคคลแห่งปี 2016 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับเลือกโดยนิตยสารไทม์ให้เป็น “บุคคลแห่งปี” ประจำปี 2016 ขณะที่ชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันอย่างคึกคัก  

นิตยสาร ไทม์ นิตยสารรายสัปดาห์ชื่อดังของสหรัฐฯ เลือก โดนัลด์ ทรัมป์ เป็น “บุคคลแห่งปี” ประจำปี 2016 จากการเป็นผู้พลิกโฉมการเมืองสหรัฐฯ หลังชนะ ฮิลลารี คลินตัน ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปอย่างเหนือความคาดหมาย

         

แนนซี่ กิบส์ บรรณาธิการบริหารของนิตยสารไทม์ กล่าวว่า เหตุผลที่ ทรัมป์ ได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีนั้นค่อนข้างชัดเจนอยู่แล้ว และมันทำให้ทีมงานตัดสินใจง่ายกว่าปีก่อนๆ มาก   เพราะทรัมป์ เป็นผู้ที่สร้างผลกระทบในปีที่ผ่านมาที่สุด  เพียงแต่ผลกระทบนั้นไม่มีใครฟันธงได้ว่า ดี หรือ ร้าย ซึ่งทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์ว่า รู้สึกเป็นเกียรติ และมันมีความหมายสำหรับเขามากๆ

หลังทราบผล สังคมออนไลน์ต่างพากันออกมาแสดงความคิดเห็น บ้างก็แสดงความยินดี บ้างก็บอกว่าประหลาดใจ และมีอีกจำนวนมากที่ประณามผลการคัดเลือกปีนี้ จนแฮชแทก #personoftheyear  ติดอันดับต้นๆในโซเชียลมีเดีย ทั้งในสหรัฐและแคนาดา

         

นอกจาก ทรัมป์ แล้ว ปีนี้ยังมีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นบุคคลแห่งปี ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอีกหลายคน อาทิ นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ซึ่งได้คะแนนมาเป็นอันดับที่ 2 รวมไปถึง ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป แอร์โดอัน และนายไนเจล ฟาราจ หนึ่งในแกนนำกลุ่มเบร็กซิท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ