จับอีกโรงแรมหรูไม่มีใบอนุญาต จ.เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับโรงแรมหรูไม่มีใบอนุญาตที่จ.เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าของอ้างขอไปแล้วแต่คิวยาว ด้านผู้ว่าฯ สั่งปกครองลุยตรวจทั่วเมือง

วันนี้ (9 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกตรวจสอบโรงแรม Pause and Play Hotel ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เพิ่งจะสร้างเสร็จและเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวเข้าพักมาราว 1 เดือน หลังได้รับรายงานว่าโรงแรมแห่งนี้ประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต

ในการเข้าตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวกำลังเข้าพักและพนักงานของทางโรงแรม พาตรวจตามห้องพักต่างๆ ที่มี 54 ห้อง หรือ ความสูง 4 ชั้น มีนักท่องเที่ยวเข้าพักหลายห้องในราคาห้องละ 1,590 บาท ไปจนถึงราคากว่า 2,000 บาท แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม จึงควบคุมตัวผู้ดูแลไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก       

ทั้งนี้ภายหลัง นางฐิตาภรณ์ ไตรศุภกิตติ อายุ 57 ปี มาแสดงตัวเป็นหุ้นส่วนและเจ้าของโรงแรม โดยยอมรับว่าโรงแรมเพิ่งสร้างเสร็จและเปิดให้บริการ ส่วนใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมได้ยื่นขออนุญาตกับทางท้องถิ่นไปแล้ว แต่เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่บอกว่าคิวในการพิจารณายาวมาก ทำให้เกิดความล่าช้า แต่ยืนยันจะทำให้ถูกต้องทุกอย่าง

เบื้องต้นถูกดำเนินคดีข้อหาประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมทั้งสั่งหยุดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีใบอนุญาตถูกต้อง

ขณะที่รายงานแจ้งว่าในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ร่วมกับตำรวจทหาร ออกตรวจสอบโรงแรมที่พักทั่วเมืองเชียงใหม่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันการถูกเอารัดเปรียบ และการตรวจสอบยังเป็นไปตามนโยบายของนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ก่อนหน้านี้ถูกนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. กรณีโรงแรมเดอะคอร์ เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตมานานกว่า 1 ปี โดยระบุว่าผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะ "นายทะเบียนโรงแรม" อาจเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ