ตลาดเสื้อหนาวมือสองคึกคัก ประชาชนหาซื้อใส่กันหนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาพอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลดีต่อพ่อค้าแม่ค้าที่ขายข้าวจี่ขายดีมีกำไรกันวันละ 1,000 บาท ด้านจังหวัดสุรินทร์ การเลือกซื้อเสื้อกันหนาวที่ตลาดชายแดนช่องจอมก็คึกคักไม่แพ้กัน

วันนี้ (9 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้ประชาชนต่างออกมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมาสวมใส่กันอย่างคึกคักโดยเฉพาะเสื้อกันหนาวมือสองที่มีราคาไม่แพง โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 50 บาทเท่านั้น โดยคาดการณ์ว่าหากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องยาวนานขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ก็จะทำให้การค้าขายในพื้นที่ตลาดชายแดนมีเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

ส่วนที่จังหวัดนครพนม อุณหภูมิเช้านี้อยู่ที่ 12-13 องศาเซลเซียส ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำโขงบริเวณ อำเภอท่าอุเทน อำเภอเมือง และ อำเภอธาตุพนม ได้รับผลกระทบหนักสุด เนื่องจากมีลมกระโชกแรงอยู่ตลอดเวลา ชาวบ้านที่มีอาชีพประมง หาปลาตามลำน้ำโขงต้องงดออกเรือหาปลา เนื่องจากอากาศเย็นจัด ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดีจากหมอกที่ปกคลุมในตอนเช้า

เช่นเดียวกับจังหวัดบึงกาฬ สภาพอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าประกอบกับลมกระโชกแรง เริ่มส่งผลกระทบต่อพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ โดยเฉพาะวัดที่ติดกับริมแม่น้ำโขง เช่นที่บ้านพันลำ อำเภอเมืองบึงกาฬ พระสงฆ์ได้เลื่อนเวลาออกบิณฑบาตจากเดิม เวลา 06.00 น. เป็น 07.00 น. พร้อมทั้งนุ่งห่มผ้าจีวรอย่างมิดชิดเพื่อป้องกันความหนาวเย็น และยังส่งผลดีต่อชาวบ้าน ที่ไม่ต้องรอใส่บาตรในช่วงเช้ามืดอีกด้วย

ขณะที่จังหวัดอุบลราชธานี พ่อค้าแม่ค้า เริ่มทำข้าวจี่ออกมาจำหน่ายตามบริเวณต่างๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่วงเช้าส่วนใหญ่ประชาชนจะเลือกซื้ออาหารที่รับประทานตอนร้อนๆ เพื่อคลายความหนาวเย็น ข้าวจี่ เป็นอาหารที่รับประทานง่าย หยิบจากเตาสามารถทานได้เลยโดยไม่ต้องหากับข้าว กินกันแบบร้อนๆ หน้าเตา จะอุ่นท้องและอร่อย ราคาแค่ก้อนละ 5 บาท เท่านั้น ลงทุนน้อย ขายง่ายได้เงินติดกระเป๋ากลับบ้านวันละ 1,000 บาทขึ้นไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ