สมอ.ยอมรับ ไร้อำนาจตรวจสอบระบบเกียร์ฟอร์ด ขอช่วยผู้เสียหายทางอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มลูกค้าบริษัทฟอร์ด ประเทศไทย เดินทางไปยังสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. เพื่อขอให้ช่วยเข้ามาเป็นตัวกลางตรวจสอบข้อบกพร่องเชิงเทคนิค ขณะที่ สมอ.ยอมรับ ไร้อำนาจตรวจสอบ

วันนี้ (9 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้าและโฟกัส  ยื่นหนังสือ ถึง สมอ. ขอให้ตรวจสอบหลังพบปัญหาเกียร์กระตุกลักษณะเดียวกันและซ่อมไม่หายขาด

แม้ทาง สมอ.จะรับเรื่องไว้ แต่ก็ปฏิเสธว่า การตรวจสอบระบบเกียร์ตามคำร้องขอ ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากไม่มีอำนาจ แต่ก็ยินดีประสานข้อมูลในเชิงเทคนิค หรือส่งตัวแทนเป็นคนกลางเข้าตรวจสอบร่วมกับสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ที่ผู้เสียหายเคยร้องเรียนก่อนหน้านี้

หลังจากทราบเรื่องว่า มีกลุ่มลูกค้าบางส่วนเคลื่อนไหวในวันนี้ บริษัทฟอร์ด ประเทศไทย ติดต่อมายังทีมข่าวพีพีทีวี ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียหายกลุ่มนี้บางรายปฏิเสธเงื่อนไขการดูแลของฟอร์ดตามขั้นตอน รวมถึงการเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่

ทีมข่าวพีพีทีวี นำข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทฟอร์ด ถามกลับไปยังผู้เสียหายอีกครั้ง บางคนยอมรับว่าจริง แต่ก็ได้ขยายความสาเหตุที่ไม่ได้นำรถไปส่งให้ฟอร์ดเปลี่ยนชุดครัชเกียร์ เนื่องจากมีผู้เครือข่ายผู้เสียหายที่รวมกลุ่มกันบางราย เข้าไปรับบริการมาแล้ว แต่กลับออกมาก็มีอาการเดิม เงื่อนไขเดียวที่รับได้ตอนนี้ คือ ฟอร์ดต้องซื้อรถคืนเท่านั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ