ระเบิดใกล้สนามฟุตบอลตุรกี ตาย 29 เจ็บ 166


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้ง ใกล้สนามฟุตบอล ในนครอิสตันบูลของตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน บาดเจ็บ 166 คน ด้านผู้นำตุรกีเชื่อ เป็นเหตุก่อการร้าย

ทางการตุรกีแถลงว่า เหตุระเบิด 2 ครั้ง ที่เกิดขึ้นใกล้กับสนามฟุตบอลของสโมสรเบซิคตัส ใจกลางนครอิสตันบูล ของตุรกี ครั้งแรกเป็นเหตุระเบิดฆ่าตัวตายจากนั้นไม่ถึงนาที ก็เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ตามมา เป้าหมาย คือ ตำรวจปราบจลาจลที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงของการแข่งขันฟุตบอล โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากจบเกมการแข่งขันไปแล้ว 2 ชั่วโมง ซึ่งแฟนบอลส่วนใหญ่เดินทางกลับเรียบร้อยแล้ว

         

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น หลังสิ้นเสียงระเบิดด้วย ล่าสุด เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วอย่างน้อย 10 คน แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงความรับผิดชอบ ขณะที่ประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป แอร์โดอัน ของตุรกี ออกแถลงการณ์ ระบุว่า นี่เป็นอีกครั้งที่อิสตันบูลต้องเผชิญกับเหตุก่อการร้าย ซึ่งรัฐบาลและประชาชนชาวตุรกีจะเอาชนะภัยจากกลุ่มก่อการร้าย รวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด

         

ที่ผ่านมา ตุรกีต้องเผชิญกับเหตุโจมตีรุนแรงในหลายเมืองใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผีมือของกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด และกลุ่มรัฐอิลสาม หรือไอเอส

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ