ภูเขาก๊าซไข่เน่ายุบแล้ว โรงงานเร่งระบายก๊าซตามเส้นตาย 1 เดือน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเขาก๊าซไข่เน่าโรงงานไทยอะโกรเอ็นเนอร์ยี่ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเคยโป่งพองสูงกว่า 20 เมตร ในวันนี้ทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่สำรวจอีกครั้งพบว่า ภูเขาก๊าซดังกล่าวได้ยุบตัวลงแล้ว หลังทางโรงงานได้เร่งระบายก๊าซออก

วันนี้ (14 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภูเขาก๊าซ โรงงานไทยอะโกรเอ็นเนอร์ยี่ ซึ่งเคยโป่งพองสูงกว่า 20 - 30 เมตร จนชาวบ้านหวาดระแวงอาจเกิดการระเบิด  จากการตรวจสอบล่าสุดภูเขาก๊าซลูกนี้ได้ยุบตัวแล้ว เนื่องจากโรงงานระบายก๊าซออก

รอยขีดสีขาวเป็นเส้นประบนผ้าใบบ่งบอกถึงจุดที่เคยอยู่ราบลงกับพื้น แสดงให้เห็นว่า ปริมาณก๊าซใต้ผ้าใบยังคงมีเพิ่มขึ้นอยู่เป็นระยะ แม้จะไม่มาก แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทาง โรงงายไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ ได้รับปากว่าจะระบายก๊าซออกจากภูเขาก๊าซ ภายใน 1 เดือน ซึ่งมีกำหนดในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ขณะที่เวลาผ่านมาประมาณ 20 วัน นับว่ามีความคืบหน้าในระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีกลิ่นเหม็นอยู่

เนื่องจากน้ำกากส่าเอทานอล ต้นเหตุของกลิ่นเหม็น ยังอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งน้ำกากส่าที่ผ่านการบำบัดจากการผลิตไบโอก๊าซแล้ว กว่าอีก 100 ไร่ จากการพูดคุยเบื้องต้น โรงงานเตรียมแผนที่จะนำน้ำกากส่าออกจากพื้นที่ และกลบบ่อ แต่ยังไม่กำหนดวิธีการที่แน่ชัด

หลังจากนี้ ยังต้องติดตามว่า โรงงานจะจัดการอย่างไรกับน่ำกากส่าเอทานอล ที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นที่แท้จริง ที่มีปริมาณกักเก็บอยู่มากถึง 3.5 แสน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ