เด็กชาย 11 ขวบ รับจ้างปรึกษาปัญหาชีวิต ลูกค้าเยือนไม่ขาดสาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชิโร ออร์ทิซ เด็กชายวัย 11 ขวบ ตั้งโต๊ะรับจ้างให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตกับชาวอเมริกันทุกคน กลางสถานีรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์ค โดยคิดราคาแต่ละคำปรึกษาที่ 2 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ผลตอบรับดีเกินคาด คนให้ความสนใจเข้ามาปรึกษาไม่ขาดสาย

หลังจากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ที่ผ่านมาได้เดือนกว่า ส่งผลให้ชาวอเมริกันหลายส่วนออกมาเรียกร้องประท้วง บ้างก็ทะเลาะกันเอง ทำให้เกิดความตึงเครียดในหลายพื้นที่ของประเทศ แน่นอนว่าชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนต่างก็อยู่ในสภาวะที่ตึงเครียดด้วยเช่นเดียวกัน นี่จึงเป็นสาเหตุหลักที่หนูน้อยจากบรู้คลิน ชิโร ออร์ทิซ วัยเพียง 11 ขวบ แต่มีพรสวรรค์ในการพูดโน้มน้าวจิตใจคน และทักษะชั้นเลิศในการพูดเพื่อสร้างกำลัง และให้คำแนะนำกับคนที่มีปัญหาในชีวิตได้เป็นอย่างดี

ชิโร เกิดไอเดียอยากหารายได้พิเศษจากพรสวรรค์ของตัวเอง โดยเขาบอกว่า นอกจากจะมีรายได้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยปลดแอกความทุกข์ ความเครียด และปัญหาต่างๆในใจคนอเมริกันด้วย เขาจึงตั้งโต๊ะเล็กๆ กลางสถานีรถไต้ใต้ดินในนครนิวยอร์ค พร้อมป้ายกระดาษแปะรับจ้างราคาอยู่ที่ 2 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 70 บาท ต่อหนึ่งคำปรึกษา ผลปรากฏว่ามีคนให้การตอบรับดีเกินคาด หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายเลยทีเดียว

ชิโร กล่าวว่า ปัญหาส่วนใหญ่ที่คนเข้ามามีทั้งเรื่องความสัมพันธ์ในครอบครัว, หาทางออกกับชีวิตไม่ได้ และแน่นอนมีเรื่องว่าที่ผู้นำคนใหม่ โดนัลด์ ทรัมป์ ด้วย โดยคุณแม่ของชิโร ได้ไปด้วยทุกครั้งและเป็นคนคอยถ่ายภาพของเขาขณะให้คำปรึกษา และโพสท์เรื่องราวดีๆ ที่จะสามารถเป็นหนทางช่วยเหลือผ่านอินสตาแกรมของเด็กน้อย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ