เตรียมฝากขัง “พระสุธรรม” ชี้หากศาลไม่ให้ประกัน จับสึกทันที (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระสุธรรมญาณวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวงจังหวัดปทุมธานี ในความผิดฐานให้ที่พักพิงกับพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวพระสุธรรมมาฝากขังต่อศาลภายในวันนี้

วันนี้ (21 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมนำตัวพระสุธรรม สุธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายเรียกในความผิดฐานความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข้อหาให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และ 189 มาทำการฝากขังต่อศาลจังหวัดธัญญบุรีในวันนี้ หลังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ไม่ให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนจากการเข้ามอบตัววานนี้ (20 ธ.ค. 59) ทั้งนี้ตามข้อกฎหมายแล้วหากศาลไม่ให้ประกันตัว พระสุธรรมจะต้องถูกจับสึกทันที

สำหรับบรรยากาศที่ศาลธัญญบุรีในวันนี้ มีเจ้าคณะตำบลคลองสี่ สำนักงานพระพุทธศาสนา เข้าร่วมเพื่อรับฟังคำตัดสินของศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ด้วย โดยมีทีมกฎหมายวัดพระธรรมกายได้เตรียมเดินทางมาที่ศาลจังหวัดธัญบุรีเพื่อขอประกันตัว ซึ่งหากศาลให้ประกันตัวพระสุธรรมก็จะถูกปล่อยตัวทันที โดยล่าสุดมีรายงานว่าพระสุธรรมจะต้องไปที่ สภ.คลองหลวงก่อน จากนั้นทางพนักงานสอบสวนนำตัวมาฝากขังศาลต่อไป

ขณะเดียวกันดีเอสไอ ได้ข้อมูลว่า นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหายุยงปลุกปั่น อาจจะหลบหนีไปต่างประเทศด้วยช่องทางผิดกฎหมาย ส่วนการขอหมายค้นบ้านรอบที่ 2 กำลังอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ