กรมสรรพากรหนุนใช้พร้อมเพย์วันเดียวได้ภาษีคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพากรเตรียมใช้ระบบพร้อมเพย์ในการคืนภาษี การันตียื่นผ่านเน็ตได้คืน ใน 1วัน

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในปีนี้กรมสรรพากร ได้เตรียมระบบไอที เพื่อรองรับการคืนภาษี ด้วยการนำระบบพร้อมเพย์เข้ามาใช้ในการคืนภาษี โดยหากผู้เสียภาษีรายใดขอคืนภาษี โดยมีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้แล้ว และมีการกรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน กรมสรรพากรจะดำเนินการคืนภาษีให้ภายใน 1 วัน หลังจากยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต จากเดิมเป็นการคืนผ่านเช็คที่จะถึงมือของผู้เสียภาษีภายใน 3-7 วัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้รับเงินคืนภาษีรวดเร็วกว่าเดิมแล้ว  กรมสรรพากรยังลดค่าใช้จ่ายในการใช้เช็คและค่าส่งเช็คทางไปรษณีย์

ขณะนี้ใกล้ถึงกำหนดเวลาของการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91) ประจำปีภาษี 2559 ซึ่งจะเริ่มยื่นแบบฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยขอแนะนำให้ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต www.rd.go.th หรือจะยื่นผ่าน Rd smart tax application ทางโทรศัพท์มือถือ

สำหรับผู้ที่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้เกิน กรมสรรพากรจะคืนภาษีให้ด้วยการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ซึ่งจะช่วยให้ได้รับเงินภาษีคืนรวดเร็วกว่าเดิม และสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้สมัครใช้บริการพร้อมเพย์ ขอให้ลงทะเบียนสมัครพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ผูกไว้กับบัญชีธนาคารที่ต้องการ

ขณะเดียวกัน กรมสรรพากรขอเตือนประชาชนที่เข้าร่วมมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุน การท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2559 ระหว่างวันที่ 1 ถึง 31 ธันวาคม 2559 และมาตรการภาษีช็อปช่วยชาติ ระหว่างวันที่ 14-31 ธ.ค. 2559 ผู้เสียภาษีต้องนำมาใช้เป็นหลักฐานลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา คือ ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป ที่เกิดขึ้นจากการท่องเที่ยว ซื้อสินค้า หรือใช้บริการที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (แวต) ในอัตรา 7% ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000  บาท โดยต้องเรียกขอจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีแวตทุกครั้ง เพื่อเป็นไว้เป็นหลักฐาน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ