จ.ตรัง คนแห่ต่อทะเบียนรถก่อนหยุดยาวปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดนครพนมสั่งคุมเข้มตามแนวชายแดนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขณะที่ประชาชนในจังหวัดตรัง แห่มาต่อทะเบียนและตรวจสภาพรถก่อนหยุดยาว

วันนี้ (28 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง พบว่าประชาชนแห่เดินทางไปทำการตรวจสภาพรถ ต่อทะเบียนรถ และเสียภาษีรถกันอย่างหนาตา โดยเฉพาะที่ฝ่ายตรวจสภาพรถ พบว่ามีการนำรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รถตู้ รถบรรทุก และรถโดยสารประจำทางเข้าทำการตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถกันเป็นจำนวนมาก เพื่อเตรียมความพร้อม ความปลอดภัยของรถ ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยในปีนี้ทางกรมการขนส่งทางบก จับมือกับภาคเอกชนและสถาบันอาชีวะศึกษา จัดกิจกรรม “ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ถวายพ่อหลวง” ด้วยการตรวจสภาพความพร้อมของรถรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เบื้องต้นฟรี รวม 20 รายการ  มีประชาชนนำรถมาตรวจสภาพวันละกว่า 300 คัน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายย้ำ จะบังคับใช้กฎหมายจราจรในการขับขี่อย่างเคร่งครัด เพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากการใช้รถใช้ถนนซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ เพื่อลดความสูญเสียทางอุบัติเหตุทางถนน

จ.นครพนม สั่งคุมเข้มชายแดนช่วงปีใหม่ 

ส่วนที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศการเตรียมพร้อม รองรับการเดินทางของประชาชนนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าปีใหม่เริ่มคึกคักมากขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ในพื้นที่ 12 อำเภอ เน้นเส้นทางหลัก แนวชายแดน รวมถึงจุดเสี่ยง เพื่อเป็นการเพิ่มมาตรการป้องกันการฉวยโอกาสลักลอบขนส่งยาเสพติด มาจากประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงสิ่งของผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ดูแลเข้มงวด อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เน้นจับกุมรถใช้ความเร็วเกินกำหนด และเมาแล้วขับ พร้อมฝากเตือนประชาชนใช้ความระมัดระวังในการเดินทางด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ