ยายวัย 75 ปั่นซาเล้งขายผักเลี้ยงชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณยายชาวจังหวัดสุรินทร์วัย 75 ปี สู้ชีวิต ปั่นรถซาเล้งสภาพเก่าวันละเกือบ 20 กิโลเมตรเพื่อตระเวนขายผักหาเงินเลี้ยงชีพตามท้องถนน สถานที่ก่อสร้าง ร้านค้าต่างๆ และสถานที่ราชการ ในเขตเทศบาลเมืองเมืองสุรินทร์

วันนี้ (29 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณยายตื๋ม สมศรี แก้วปรุ หญิงชราวัย 75 ปี อาศัยอยู่กับลูกและหลานกว่า 10 ชีวิต ในบ้านเช่าไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าผุพัง ภายในซอยเทศบาลอนุสรณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ คุณยายตื๋มเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่ายึดอาชีพขายผักมาตั้งแต่สมัยสาว ๆ ปัจจุบันคุณยายอาศัยอยู่กับลูก ๆ 5 คนที่ต่างก็มีฐานะยากจน ส่วนสามีของคุณยายก็ตายจากไปนานกว่า 10 ปีแล้ว

ทุกวันนี้คุณยายตื๋มมีเงินรายได้หลักจากเบี้ยยังชีพคนชรา ส่วนผักที่นำมาตระเวนขายนั้นก็มีพ่อค้าผักในตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ให้มาขายก่อน บางวันก็มีลูกค้าช่วยเหมาซื้อ แต่บางวันผักก็เหลือเน่าเสียหาย

แม้ว่าร่างกายจะไม่แข็งแรง เวลาเดินหลังก็เริ่มค่อม แต่คุณยายตื๋มก็บอกว่าจะปั่นซาเล้งขายผักต่อไปจนกว่าจะไม่มีแรงที่จะปั่นหรือเข็นซาเล้งอีกแล้ว ผู้ใจบุญสามารถร่วมกันบริจาคเงินมา ได้ที่บัญชีธนาคารออมสิน สาขาสุรินทร์ ชื่อบัญชี นางสมศรี แก้วปรุ เลขที่บัญชี 050931906379 หรือสอบเพื่อนบ้าน คุณโต่ง หมายเลขโทรศัพท์061-9238665

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ