นักท่องเที่ยวเกาหลีเขียนชื่อบนปะการัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เขียนชื่อตัวเอง บนปะการังสมองร่องเล็ก บริเวณหมู่เกาะสิมิลัน ผู้ประกอบการดำน้ำเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันเข้มงวดกับทัวร์ดำน้ำ หวั่นมีนักท่องเที่ยวทำตาม

วันนี้ (29 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อักษรภาษาเกาหลีอ่านว่า ปัก ยอง ซู ถูกเขียนติดบนปะการังสมองร่องเล็ก ที่เป็นภาพที่ผู้ประกอบการดำน้ำลึกในหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา บันทึกได้ระหว่างพานักท่องเที่ยวดำน้ำท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีการขีดเขียนมาระยะหนึ่งแล้ว

จุดที่พบอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะสิมิลัน หรือ เกาะ 8 ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ความลึกประมาณ 20 เมตร

หลังภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความกังวลให้กับนักดำน้ำในพื้นที่อย่างมาก เพราะอาจเป็นตัวอย่างให้นักดำน้ำคนอื่นทำตาม จึงอยากให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน  ให้การเข้มงวดกับผู้ประกอบการทัวร์ดำน้ำ ในการดูแลนักดำน้ำให้มากกว่านี้

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตกรณีนี้ว่า

การดำน้ำในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องมีผู้ควบคุมดูแล หรือ ไดร์ฟลีดเดอร์  แต่เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์นี้ได้ เพราะการสลักชื่อต้องใช้เวลานาน อีกทั้งการเข้ามาดำน้ำในเขตอุทยานฯ จะต้องลงทะเบียนขออนุญาต จึงน่าจะติดตามตัวนักท่องเที่ยวรายนี้ได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ