พบซอยเปลี่ยวเสี่ยงชิงทรัพย์ กทม. ไม่มีสรุปข้อมูลภาพรวม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเหตุการณ์ปล้นชิงทรัพย์จนทำให้บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เสียชีวิต น่าตั้งคำถามว่ารอบกรุงเทพฯมีพื้นที่ใดเสี่ยงต่อการเกิดเหตุลักษณะนี้บ้าง แต่จากการตรวจสอบกลับพบว่า ไม่มีข้อมูลเหล่านี้รวบรวมไว้อย่างเป็นทางการ ทั้งที่คดีปล้นทรัพย์ วิ่งราว เกิดขึ้นไม่น้อยในเขตเมืองหลวง

สถานที่ก่อเหตุปล้นชิงทรัพย์จนทำให้บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เสียชีวิต อย่างอุกอาจครั้งนี้ คือ ซ.สุคนธสวัสดิ์ 27 นี่คือจุดหนึ่งที่คนย่านนี้ทราบดีว่า เป็นพื้นที่เปลี่ยวเมื่อผ่านพ้นช่วงค่ำ    

นี่ไม่ใช่พื้นที่เดียวที่เสี่ยงเกิดอาชญากรรม เพราะ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2558 ถึง 30 กันยายน 2559 ในเขตกรุงเทพฯ เกิดเหตุอาชญากรรมกว่า 600 ครั้ง ทั้งหมด คือ การวิ่งราว ชิงทรัพย์ และปล้นทรัพย์

แม้ว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีข้อมูลพื้นที่เสี่ยงเกิดอาชญากรรมรอบกรุงเทพฯ แต่จากการตรวจสอบ พบว่า พื้นที่เกือบทั้งหมด เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งตำรวจสำรวจข้อมูลนี้ไว้เพื่อปัองกันเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ

ส่วนข้อมูลจุดเปลี่ยวที่อาจเสี่ยงจี้ปล้น กลับไม่เคยถูกรวบรวมไว้อย่างเป็นทางการ ทีมข่าวพีพีทีวีเคยทำรายงาน จุดเสี่ยงบนถนนวิภาวดีจากห้าแยกลาดพร้าว ถึง สี่แยกสุทธิสารเมื่อครั้งเกิดเหตุวิ่งราวโทรศัพท์ติดๆกันปีที่แล้ว พบว่า แต่ละสถานีตำรวจ มีข้อมูลจุดเสี่ยงลักษณะนี้อยู่ แต่เราต้องรวบรวมด้วยตัวเอง เพื่อให้เห็นภาพรวม นั่นหมายว่า ก่อนทำแผนลดความเสี่ยงในจุดเปลี่ยวของท้องถิ่นและตำรวจให้สมบูรณ์ ก็อาจจะต้องรวบรวมข้อมูลที่กระจัดกระจายอยู่เช่นเดียวกัน

บุศรินทร์ วรสมิทธิ์ รายงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ