ชวนส่ง “วัสดุอะลูมิเนียม” ฟรีทำขาเทียมพระราชทาน มอบแก่ผู้พิการที่ขาดแคลน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เชิญชวนคนไทยร่วมมอบของขวัญในเทศกาลปีใหม่แก่ผู้พิการ ส่งวัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้วเพื่อนำไปจัดทำขาเทียมสำหรับผู้พิการที่ขาดแคลน

ไปรษณีย์ไทย ร่วมกับกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เชิญชวนประชาชนคนไทย ร่วมส่งมอบของขวัญในเทศกาลปีใหม่ให้แก่ผู้พิการ โดยการร่วมส่งวัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้ว เพื่อจัดทำอุปกรณ์ขาเทียม ได้แก่ เบ้า แกน หน้าแข้ง เท้าเทียมและไม้เท้า สำหรับผู้พิการที่ขาดแคลน ภายใต้ “โครงการบริจาคอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน ปี 2559” ซึ่งอะลูมิเนียมประมาณ 1 กิโลกรัม สามารถจัดทำขาเทียมพระราชทานได้ 1 ข้าง 

ในปี 2559 ที่ผ่านมา มีวัสดุอะลูมิเนียมที่จัดส่งผ่านไปรษณีย์ไทย เพื่อนำไปจัดทำขาเทียมพระราชทาน จำนวน 16,027 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้พิการได้มากกว่า 10,000 คน นอกจากนี้ การเก็บและส่งวัสดุอะลูมิเนียมที่ใช้แล้ว ยังนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาขยะรีไซเคิลจำพวกอะลูมิเนียมอีกด้วย 

สำหรับขั้นตอนการฝากส่งนั้น ประชาชนเพียงทำความสะอาดวัสดุอะลูมิเนียมที่ใช้แล้ว อาทิ ห่วงจากฝาหรือกระป๋องเครื่องดื่ม ฝาเครื่องดื่มแบบฝาเกลียว กระป๋องน้ำอัดลม เศษอะลูมิเนียมจากข้อต่อ บานพับ รั้ว ชิ้นส่วนจากเครื่องจักร หรืออะไหล่รถยนต์ ให้เรียบร้อยและบรรจุกล่องหรือซอง น้ำหนักไม่เกินกล่องละ 5 กิโลกรัม

จ่าหน้าถึง กรมควบคุมมลพิษ เลขที่ 92 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 และบริเวณกึ่งกลางหรือเหนือจ่าหน้า ให้เขียนคำว่า “วัสดุอะลูมิเนียมใช้แล้ว” โดยสามารถฝากส่งได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 31 ธันวาคม 2560 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ