ขนส่งปรับหนัก รถตู้อัดคนยืนเบียด-แท็กซี่โกงมิเตอร์ทะลุ 1,200 บาท (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์เกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยบนรถโดยสารยังคงมีอย่างต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ ล่าสุดได้เผยแพร่ภาพรถตู้บรรทุกคนเกินกำหนด แถมยังให้ผู้โดยสารยืนเบียดกันบนรถ และยังมีคลิปโชเฟอร์รถตู้แอบหลับขณะรถจอดติดไฟแดง รวมทั้งรถแท็กซี่โกงค่ามิเตอร์โดยสาร ซึ่งทางกรมขนส่งทางบกได้สั่งลงโทษผู้กระทำผิดทันทีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

บนโลกโซเซียลต่างแห่แชร์ภาพรถตู้โดยสารสาธารณะที่มีปริมาณคนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แถมยังมีการให้ผู้โดยสารยืนแออัดเบียดเสียดกันแบบปลากระป๋องอยู่บนรถตู้อีกด้วยซึ่งถือว่าไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดทางนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้วพบว่ามีความผิดจริง จึงพิจารณาลงโทษโดยสั่งพักการใช้ใบอนุญาตขับรถของพนักงานทันที 30 วัน และปรับเงิน 5,000 บาท ส่วนผู้ประกอบการขนส่งคือ บริษัท วชิรปราการยานยนต์ จำกัด ก็ถูกสั่งปรับในข้อหาไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่นายทะเบียนกำหนดเกี่ยวกับจำนวนที่นั่งโดยปรับเป็นเงินจำนวน 20,000 บาทอีกด้วย  

ขณะเดียวกันก็ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แอบถ่ายคลิปผู้ขับรถตู้โดยสารเผลอหลับในขณะที่รถกำลังจอดติดบริเวณแยกไฟแดง และมีอาการตื่นตกใจเมื่อสัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว แสดงถึงความไม่พร้อมในการขับขี่ แถมยังเปิดยูทูปและเสียบหูฟังเพลงในขณะที่ขับรถด้วยความเร็วสูง ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก  

นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังมีการแชร์ข่าวอุบัติเหตุรถตู้ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียถึง 25 ศพเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ไม่ใช่เรื่องน่าขำซักนิดเดียว

อีกเคสหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่ปรับราคาขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ ซึ่งบริเวณมิเตอร์มีไฟกระพริบๆตลอดเวลา ราคาค่าโดยสารจากอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ไปที่ย่านสะพานใหม่ ทะลุไปถึง 1,298 บาท ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบพบว่าคนขับใช้มิเตอร์รุ่นเก่า และหากวิ่งติดต่อกันเป็นเวลานานระยะทางไกลเครื่องจะเกิดความร้อนสะสม ทำให้มิเตอร์แสดงผลคลาดเคลื่อน เบื้องต้นได้สั่งปรับจำนวน 2,000 บาท พร้อมให้ดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ให้ถูกต้องและนำรถเข้าตรวจสภาพใหม่อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ