ก๋วยเตี๋ยวสูตร “น้ำซุปไอน้ำ” เจ้าแรกในเมืองไทย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครที่ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะร้านขายก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้พัฒนาสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวโดยใช้ระบบไอน้ำ เป็นการลดต้นทุนการผลิต มีรสชาติแสนอร่อย และยังเป็นที่สนใจของลูกค้าจำนวนมาก

ร้านก๋วยเตี๋ยวและผลิตลูกชิ้นภายใต้ชื่อ “อันเจริญ” ซึ่งเปิดมานานกว่า 60 ปี ตั้งอยู่ที่จังหวัดพะเยา จนกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนมากมาย ทั้งผู้คนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและผู้คนที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา   

สำหรับสูตรเด็ดของร้านนี้ นายวิษณุ สกุลเจือมใจ เจ้าของร้าน เปิดเผยเคล็ดลับว่า ได้พัฒนาโดยการนำไอน้ำที่ได้จากการเผาด้วยฟืนผ่านเครื่องบอยเลอร์ และนำไอน้ำมาปรุงเป็นน้ำซุป ทำให้มีความสะอาดและปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างมาก เพราะหาซื้อฟืนจากชาวบ้านที่เหลือจากการตัดแต่งกิ่งไม้ ซึ่งหลังจากที่พัฒนาไอน้ำเข้าทำการปรุงน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวแล้ว ลูกค้าเกิดความมั่นใจในเรื่องความสะอาดแถมยังมีรสชาติแสนอร่อย และยังเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่นำระบบไอน้ำมาปรุงอาหารช่วยประหยัดลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย

นายวิษณุ ยังบอกอีกด้วยว่า สำหรับสูตรเกี๋ยวเตี๋ยวระบบไอน้ำดังกล่าวนี้ ที่ทางร้านได้คิดค้นขึ้นมาเอง แต่เจ้าของร้านกลับไม่หวงสูตรแต่อย่างใด ซึ่งชาวบ้านหรือผู้คนทั่วไปก็สามารถเข้ามาศึกษาสูตรน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวระบบไอน้ำและนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ