ตั้งข้อหามือปืนกราดยิง 5 ศพ สนามบินรัฐฟลอริดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหามือปืนกราดยิง 5 ศพ ที่สนามบินรัฐฟลอริดา ญาติเผยคนร้ายมีปัญหาทางจิต หลังกลับจากการรบในอิรัก ขณะที่เอฟบีไอยังไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะเป็นเหตุก่อการร้าย

วันนี้ (8 ม.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาหนักกับ นายเอสเตบาน ซันติอาโก ทหารผ่านศึกอิรัก วัย 26 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิง 5 ศพ ภายในอาคารผู้โดยสาร สนามบินฟอร์ต ลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา ฐานเจตนาก่อเหตุรุนแรงภายในท่าอากาศยานนานาชาติ เพื่อให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต โดยให้เหตุผลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงและกระทบต่อทุกภาคส่วนของสังคม ขณะที่ครอบครัวของของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า นายซันติอาโกมีอาการป่วยทางจิต และได้ขอความช่วยเหลือเรื่องการรักษาไปยังรัฐบาลสหรัฐฯ แต่ไม่ได้รับการตอบสนองแต่อย่างใด

ด้านสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบสืบสวนคดีนี้ ยืนยันว่า นอกเหนือจากประเด็นสุขภาพจิต เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นเกี่ยวกับการก่อการร้ายออกจากมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่านายซันติอาโกวางแผนการก่อเหตุล่วงหน้า และเจตนาเดินทางมาที่สนามบินแห่งนี้ เนื่องจากตรวจพบว่าซื้อตั๋วเครื่องบินแบบเที่ยวเดียว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดจึงเลือกที่นี่เป็นเป้าหมาย ส่วนประเด็นที่ว่าเขาเดินทางพร้อมอาวุธปืนได้อย่างไร เอฟบีไอให้เหตุผลว่า น่าจะเป็นเพราะมีใบยืนยันการมีสุขภาพจิตที่ปกติจากจิตแพทย์

ทั้งนี้ นายซันติอาโกมีกำหนดจะขึ้นศาลในวันจันทร์ที่ 9 ม.ค. 60

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ