หิมะตกหนักทั่วยุโรป ตายนับสิบ-กระทบหลายร้อยเที่ยวบิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายประเทศในยุโรปเผชิญกับคลื่นความเย็นจากขั้วโลกเหนือและหิมะตกหนัก มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 20 คน ขณะที่ตุรกี สั่งยกเลิกเที่ยวบินในประเทศแล้วกว่า 650 เที่ยว

หิมะที่ตกหนักตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นครอิสตันบูล ของตุรกี มีปริมาณหิมะสะสมสูงเกือบ 40 ซม. ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ล่าสุด สายการบินแห่งชาติของตุรกีอย่าง เตอร์กิช แอร์ไลน์ส ประกาศยกเลิกเที่ยวบินแล้วกว่า 650 เที่ยว เนื่องจากหิมะทำให้ทัศนวิสัยเลวร้าย ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศ ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงที่สนามบินเมืองกาเซียนเทป ทางเหนือของซีเรีย แทน เช่นเดียวกับการจราจรบนถนนสายหลักทั่วประเทศ ซึ่งมีหิมะปกคลุมพื้นผิวการจราจร และมีรายงานรถยนต์หลายคันพลิกคว่ำ และติดพายุหิมะ ทำให้ผู้โดยสารตกค้างบนถนนเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่หน่วยยามฝั่งของตุรกีมีคำสั่งให้ระงับการสัญจรทางน้ำ โดยเฉพาะเรือขนส่งที่จะผ่านช่องแคบบอสฟอรัส และเรือโดยสารข้ามฟากระหว่างฝั่งยุโรปกับฝั่งเอเชียของนครอิสตันบูล เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย

ส่วนพื้นที่ทางตอนใต้และตอนกลางของอิตาลี ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะและมีลมแรง จนต้องปิดทำการสนามบินหลายแห่ง ในรอบ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวเย็นแล้วอย่างน้อย 7 คน ส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้าน นอกจากนี้ สภาพอากาศเย็นจัดยังทำให้น้ำพุในจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ ในนครรัฐวาติกัน กลายเป็นน้ำแข็ง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน ชาวกรุงมอสโก ของรัสเซีย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสของนิกายออร์โธดอกซ์ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดต่ำกว่า -30 องศาเซลเซียส ทำให้บรรยากาศการเฉลิมฉลองปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่หลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน คาดว่าอากาศจะอุ่นขึ้นในวันอังคารหน้า

ส่วนที่กรีซ รัฐบาลต้องเร่งเคลื่อนย้ายผู้อพยพมากกว่า 60,000 คน เข้าสู่ศูนย์พักพิงที่มีการติดตั้งเครื่องทำความร้อนและเพิ่มจำนวนผ้าห่ม ท่ามกลางอุณหภูมิที่ลดต่ำลงสู่ระดับจุดเยือกแข็งทั้งที่เป็นช่วงเวลากลางวัน และลดลงอีกถึง -15 องซาเซลเซียสในช่วงเวลากลางคืน

ขณะที่ประเทศโปแลนด์ อุณหภูมิเฉลี่ยขณะนี้ลดลงต่ำถึง -14 องซาเซลเซียส ถือเป็นระดับต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และยังมีผู้ป่วยอีก 53 คนเข้ารับการรักษาตัวจากภาวะสภาพร่างกายมีอุณหภูมิลดต่ำแบบเฉียบพลัน 

ข้ามไปที่ฝั่งสหรัฐ โดยเฉพาะพื้นที่ทางตอนใต้และตะวันออกของประเทศ ยังคงต้องเผชิญกับพายุหิมะอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายครั้ง ที่รัฐเวอร์จิเนีย มีรายงานอุบัติเหตุรถชนแล้วกว่า 500 ครั้ง และรถยนต์กว่า 700 คัน ติดหิมะ ไม่สามารถใช้การได้ ล่าสุด พายุลูกดังกล่าวได้เคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเข้าสู่นครนิวยอร์ก ส่งผลให้มีหิมะตกหนักสะสมถึง 30 ซม. และมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วอย่างน้อย 4 คน ทางการสั่งปิดโรงเรียนในบางพื้นที่ และยกเลิกเที่ยวบินนับร้อยเที่ยว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ