ตรังประเมินสถานการณ์ปิดไฟฟ้างดผลิตน้ำประปา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำท่วมจังหวัดตรังยังวิกฤติหนัก สถานที่ราชการ วัด โรงเรียน และบ้านเรือนประชาชนน้ำทะลักเข้าท่วม บางจุดน้ำท่วมบ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ประปาจังหวัดตรังประเมินสถานการณ์ใกล้ชิดว่าจะต้องปิดไฟฟ้างดผลิตน้ำประปาหรือไม่

วันนี้ (9 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดตรัง สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤตหนัก น้ำทะลักเข้าท่วมสถานที่ราชการ วัด โรงเรียน และบ้านเรือนประชาชนสูงต่อเนื่อง ทั้งพื้นที่อำเภอเมืองตรัง และเขตเทศบาลนครตรัง โดยเฉพาะ ตำบลหนองตรุด บางรัก นาตาล่วง ควนปริง และควนธานี

โดยเป็นพื้นที่ใกล้พนังกั้นแม่น้ำตรังที่พังทลายลงเมื่อวานนี้ โดยจุดที่มีน้ำท่วมหนักได้แก่ สถานีวิทยุ อสมท. จังหวัดตรัง มีน้ำท่วมสูง 60-70 เซ็นติเมตร ,วัดประสิทธิชัย หรือวัดท่าจีน น้ำท่วมสูงประมาณ 2-3 เมตร ขณะที่บ้านเรือนชาวบ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง กว่า 40 หลังคาเรือนจมอยู่ใต้น้ำ โผล่เห็นแค่หลังคาบ้าน ล่าสุดชาวบ้านเริ่มออกมาแสดงความไม่พอใจการแก้ปัญหาน้ำท่วมของจังหวัด

ด้านการประปาจังหวัดตรัง ประเมินสถานการณ์น้ำ หากน้ำยังเพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ต้องปิดไฟฟ้า งดเดินเครื่องผลิตน้ำประปา ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 1 หมื่น 7 พันราย

ขณะที่จังหวัดสงขลา เมื่อเวลา 00.30 นาที วันนี้ เรือหลวงอ่างทอง ซึ่งบรรทุกเรือผลักดันน้ำ ของกองทัพเรือ จำนวน 20 ลำ เดินทางถึงท่าเรือน้ำลึก จังหวัดสงขลาแล้ว เจ้าหน้าที่ใช้เครนยกเรือผลักดันน้ำใส่รถยนต์ชานต่ำของกองทัพเรือ เดินทางไปทำการติดตั้งที่บริเวณปากแม่น้ำปากพนัง บริเวณสะพานคลองระบายน้ำฉุกเฉิน อำเภอปากพนัง ซึ่งเชื่อมต่อกับคลองชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยจะเดินเครื่องประมาณ 20 ชั่วโมงต่อวัน เพิ่มเติมจากที่ก่อนหน้านี้ได้นำเรือผลักดันน้ำ 30 ลำไปติดตั้งที่ บริเวณสะพานคลองระบายน้ำชะอวด – แพรกเมือง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช  เพื่อเร่งระบายน้ำสู่ทะเล

ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้จัดส่งรถบรรทุกจากกองพันทหารขนส่งที่ 24 กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 10 คัน พร้อมกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยานิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส เดินทางมารับถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 3,000 ชุด ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติสิริกาญจนทักษิณ ซึ่งอยู่ภายในเขตพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ เพื่อนำไปทำการแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของสภาวะน้ำท่วม ในพื้นที่ จังหวัดพัทลุง และในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ตอนบนจังหวัดอื่นๆ อีกลำดับต่อไป

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 45 วันนี้ ระบุ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมจังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ และพังงา กำลังเคลื่อนตัวลงทะเลอันดามันตอนบนและเมียนมาร์ ทำให้ภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องถึงวันที่ 10 มกราคม  โดยเฉพาะ 9 จังหวัดจะมีฝนตกหนักได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช  ขอประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ