เปิดโปงขบวนการทุจริต โกงสอบนายสิบตำรวจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการทุจริตสอบนายสิบตำรวจ ล่าสุดรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการให้หาตัวคนทุจริตมาลงโทษให้ได้ ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เร่งตรวจสอบขบวนการทุจริตซึ่งเบื้องต้นพบผู้กระทำผิดถึง 347 ราย

วันนี้ (9 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เร่งตรวจสอบกรณีพบผู้ทุจริตในการสอบนายสิบตำรวจซึ่งอาจมีเครือข่ายเชื่อมโยงหลายส่วน หลังได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ดำเนินการจัดสอบนายสิบตำรวจจำนวน 1,000 อัตรา ซึ่งในปีนี้มีผู้สมัครเข้าสอบทั้งสิ้น 13,000 คน การสอบได้จัดสนามสอบไว้ 2 แห่ง คือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตบางนา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตหัวหมาก

ต่อมาวันที่ 6 ธันวาคม 2559 หลังจากที่มีการตรวจข้อสอบเสร็จสิ้น ซึ่งในข้อสอบมีคะแนนเต็ม 150 คะแนน  มีผู้สอบได้คะแนนสูงสุดคือ 123 คะแนน ส่วนผู้ที่สอบได้คะแนนต่ำสุดคือ 13 คะแนน จึงได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพบว่าผู้ที่สอบได้คะแนนต่ำกว่าปกติมีจำนวนถึง 50 คน ซึ่งพบข้อพิรุธอย่างมากเนื่องจากบนกระดาษกลับมีการเขียนวิธีคำนวณข้อสอบอย่างถูกต้อง จากนั้นจึงส่งหมายเรียกเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งให้การรับสารภารว่ามีการทุจริตในสนามสอบจริง

จากการสอบสวนพบว่าขบวนการทุจริตดังกล่าวมีการทำเป็นขบวนการอั้งยี่ โดยมีการเริ่มตั้งแต่การสมัครสอบที่มีการรับสมัครที่กองการสอบ กองบัญชาการศึกษา ในท้องที่ สน.พหลโยธิน จากนั้นมีการรวมตัววางแผนกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านรัชดา ในท้องที่ สน.สุทธิสาร และสุดท้ายก็ไปสนามสอบที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตหัวหมาก ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีผู้กระทำผิดทั้งหมด 347 คน และคาดว่าอาจจะมีผู้เกี่ยวข้องอีกกว่า 100 คน

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการด่วนให้ทางตำรวจเร่งหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชนหรือราชการ พร้อมหามาตรการเยียวยาในส่วนของกลุ่มผู้ที่สอบได้แล้วแต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทุจริต ว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะสามารถตอบแทนอะไรได้บ้าง เพื่อเป็นการเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ