รีพับลิกัน ยอมรับ รัสเซีย แฮ็กข้อมูลเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่หัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ รับรู้ว่ารัสเซียอยู่เบื้องหลังการโมตีทางไซเบอร์ ในช่วงที่สหรัฐกำลังมีการเลือกตั้งประธานาธิบดี

นายรินซ์ พรีบัส ซึ่งเตรียมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาว เปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ไม่ปฏิเสธว่า รัสเซียมีคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโมตีทางไซเบอร์ ที่มีการแฮ็กเข้าไปล้วงข้อมูล รวมถึงบิดเบือนข่าวสาร เพื่อหวังที่จะช่วยให้นายทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งมีการลงคะแนนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

การออกมายอมรับครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เอฟบีไอ ซีไอเอ และหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ หรือ “เอ็นเอสเอ” ส่งรายงานการสืบสวนเรื่องนี้ ให้กับ นายทรัมป์ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

แต่พรีบัสกลับปฏิเสธว่าถึงแม้รัสเซียจะโจมตีทางไซเบอร์จริง แต่ก็ไม่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนทำให้ทรัมป์ชนะฮิลลารี่แต่อย่างใด อีกทั้งยังบอกอีกว่าการโมตีทางไซเบอร์ของรัสเซียเกิดขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว ซึ่งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในช่วงหลังที่ผ่านมา ก็ล้วนแล้วแต่ถูกรัสเซียแฮ็กข้อมูลทั้งสิ้น จึงถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด

แม้ว่าทีมงานของนายทรัมป์จะยอมรับในเรื่องนี้ แต่ทางฝั่งรัสเซียโดยเฉพาะ นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี ยังคงปฏิเสธเสียงแข็งว่ารัสเซียไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการโจมตีการเลือกตั้งของสหรัฐอย่างแน่นอน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ