ครม.ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ-ฟื้นฟูน้ำท่วมใต้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิกฤติน้ำท่วม 10 จังหวัดภาคใต้ เป็นวาระเร่งด่วนที่คณะรัฐมนตรี เตรียมวางแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม หลังรัฐบาลประเมินว่าอีก 2-3 วันข้างหน้า จะมีฝนตกเพิ่ม ขณะที่ นายกรัฐมนตรี กำชับทุกหน่วยงานเร่งดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

วันนี้ (10 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนัก และน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา สถานการณ์ดังกล่าว พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานแล้ว พร้อมกำชับทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีทันทีด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด

สำหรับวาระหลักที่จะหารือกันในวันนี้ จะเป็นมาตรการในช่วยช่วยเหลือประชาชนในระยะเร่งด่วน รวมถึงแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด ซึ่งกระทรวงคมนาคม เตรียมรายงานความเสียหายของเส้นทางคมนาคม ทั้งทางบก และทางรางให้ที่ประชุมรับทราบ

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคม เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย โดยเฉพาะสะพานหลายแห่งที่ถูกน้ำพัดพัง โดยทันทีที่เข้าสู่สถานการณ์ปกติ จะต้องเร่งปรับปรุงโครงสร้างให้แข็งแรงเพิ่มขึ้น เพราะที่ผ่านมาการก่อสร้างสะพานใช้งบประมาณน้อย จึงทำให้โครงสร้างไม่แข็งแรง

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ รัฐบาลจะเปิดศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้อย่างเป็นทางการ มีสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเจ้าภาพ ในการรับบริจาค เงิน และสิ่งของ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจะมีการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ในชื่อบัญชี กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี บัญชีเลขที่ 067-0-06895-0 โดยการบริจาคนี้ผู้บริจาคสามารถนำใบเสร็จไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ