คาราวาน PPTV ช่วยน้ำท่วมใต้ ร่วมช่วยผู้ประสบภัยบางสะพาน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขบวนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ร่วมภารกิจขนย้ายผู้ป่วย ออกจากโรงพยาบาลบางสะพาน

วันที่ 2 ของขบวนคาราวาน PPTV ช่วยน้ำท่วมใต้ ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าทีมงานได้ร่วมภารกิจช่วยค้นย้ายผู้ป่วย จากโรงพยาบาลบางสะพานไปศูนย์อพยพชั่วคราว ภายในโรงเรียนบางสะพานวิทยา ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ป่วยโดยเฉพาะ ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากโรงพยาบาลบางสะพานประสบปัญหาน้ำท่วม โดยตลอดทั้งวันทีมข่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยใจถึงใจ ใช้รถขนย้ายผู้ป่วยออกมาอย่างต่อเนื่อง

นพ.โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์โรงพยาบาลที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่น้ำท่วมภาคใต้ ขณะนี้มีแห่งเดียวคือโรงพยาบาลบางสะพาน ที่ถูกน้ำทะลักเข้าพื้นที่ของโรงพยาบาลวานนี้ ทำให้ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ใช้การไม่ได้ต้องอพยพผู้ป่วยออกนอกพื้นที่ โดยวานนี้ได้นำคนไข้วิกฤติออกมาแล้ว 14 ราย และเหลือคนไข้ทั่วไปที่ยังคงอยู่ในโรงพยาบาลอีก 38 ราย โดยวันนี้จะทยอยขนย้าย ออกมาครั้งละ6-8 คนให้หมด

ขณะเดียวกัน ทีมคาราวาน ยังนำสิ่งของจำเป็นไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นส้วมกระดาษ ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม โดยสิ่งที่ชาวบ้านในพื้นที่ต้องการมากที่สุด คือ น้ำดื่ม ซึ่งขณะนี้เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนแล้ว

ทั้งนี้ ภารกิจของคาราวานช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพีพีทีวี จะปักหลักช่วยเหลือประชาชนอยู่ที่อำเภอบางสะพานเป็นหลัก ก่อนเคลื่อนย้ายไปจังหวัดอื่นตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนบริเวณถนนเพชรเกษม เส้นทางหลักลงสู่ภาคใต้ หลังรถไม่สามารถผ่านไปได้ จิตอาสาด้านสาธารณสุข รวมตัวกันให้บริการรักษาผู้สูงอายุ ที่ส่วนใหญ่มีอาการเครียด ติดอยู่บนถนนเพชรเกษม เนื่องจากน้ำพัดสะพานขาด ทำให้ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ โดยช่วยกันปรุงอาหารแจกจ่ายประชาชนที่อยู่บนรถยนต์ ที่ได้รับความเดือด ซึ่งส่วนใหญ่ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ