เร่งสำรวจประชาชนติดค้างใน 7 ตำบล อ.บางสะพาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วออกสำรวจพื้นที่ในตำบลต่าง ๆ ของอำเภอบางสะพานเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดค้าง

วันนี้ (11 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในทุกตำบลของอำเภอบางสะพานเริ่มคลี่คลาย เหลือพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมขัง วันนี้จึงส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วออกสำรวจประชาชนที่ยังติดค้างตามบ้านเรือนไม่สามารถออกจากบ้านได้เพื่อแจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม ยารักษาโรค และสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะเดียวกันได้มีการอพยพผู้ประสบภัยบางส่วนมาอยู่ที่ศูนย์พักพิงภายในโรงเรียนบางสะพานวิทยาซึ่งตั้งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า โดยมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มีทีมแพทย์พยาบาลคอยให้บริการรักษาผู้เจ็บป่วย พร้อมสั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมโดยละเอียด เบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ประสบภัย  7 ตำบล ผู้ประสบภัย 21,532 ครัวเรือน 65,691 คน และมีผู้เสียชีวิต 2 คน

ขณะที่ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้ต้องหยุดจ่ายน้ำในพื้นที่อำเภอบางสะพาน และบางสะพานน้อยทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมซ่อมแซมทันทีหลังระดับน้ำลดลง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องสูบน้ำและจ่ายน้ำประปาได้ภายในวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ