ชาวบ้านกรุงชิงร้องขอแพทย์ช่วยผู้ป่วยติดค้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหมู่บ้านพื้นที่ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังรอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะแพทย์และพยาบาลเพื่อเข้าไปรักษาผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางออกมาได้

วันนี้ (11 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทั้งสิ่งของบรรเทาทุกข์เดินทางไปให้การช่วยเหลือ ชาวบ้านในพื้นที่บ้านห้วยตง หมู่ 7 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากน้ำป่าไหลหลากพัดเอาท่อนซุงขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายสิบหลัง เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด ชาวบ้านต้องช่วยกันสร้างสะพานลิง ชักรอกเป็นเส้นทางชั่วคราวเพื่อออกมาอาอาหารและน้ำดื่ม ท่ามกลางการเดินทางอย่างยากลำบาก

โดยในส่วนของการให้ความช่วยเหลือขณะนี้หน่วยงานต่าง ๆ เร่งเข้าไปในพื้นที่แล้ว โดยทางกองทัพภาคที่ 4 ใช้เฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงถุงยังชีพไปลงตามจุดที่ยังไปไม่ถึง เช่น ชุมชนรอบโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านห้วยตง บริเวณเหมืองเก่า ซึ่งชาวบ้านหลายครอบครัวที่บ้านพังเสียหายต้องไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านชั่วคราว พร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือในส่วนของยารักษาโรค พร้อมแพทย์-พยาบาล เข้าไปรักษาผู้ป่วยที่ไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุ่งท่าลาดยังต้องลงพื้นที่เฝ้าระวังตามถนนรอบสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 หรือทุ่งท่าลาด ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อเฝ้าระวังและค้นหาจระเข้ 2 ตัวที่หายออกไปจากคอกเลี้ยงภายในสวนสัตว์แห่งนี้ โดยจระเข้ตัวที่ใหญ่ที่สุดเป็นจระเข้เพศเมียยาว 5 เมตร ซึ่งน่าจะเป็นจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ขณะนี้ และอีกตัวเป็นจระเข้ความยาวเกือบ 2 เมตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่าจระเข้ทั้ง 2 ตัวยังอยู่ในบริเวณทุ่งท่าลาด

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานียังไม่คลี่คลายระดับน้ำแม่น้ำตาปีที่จุดวัดน้ำพระแสงเพิ่มสูงกว่าระดับวิกฤติ 1.94 เมตร ทำให้น้ำในคลองอิปันช่วงอำเภอพระแสงที่รับมาจากกระบี่ระบายสู่แม่น้ำตาปีได้ช้าและยังคงทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังตั้งแต่ 80-300 เซนติเมตร

ส่วนทางด้านพื้นที่ปลายน้ำที่รับน้ำต่อจากอำเภอพระแสง เช่น อำเภอเวียงสระ อำเภอบ้านนาสาร อำเภอเคียนซา อำเภอบ้านนาเดิม ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันและมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ