จับกุมเครือข่ายยาเสพติดใน จ.เชียงราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับหลายหน่วยงานจับกุมและยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดเชียงราย

วันนี้ (11 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้สนธิกำลังเปิดยุทธการ "ป.ป.ส.บูรณาการตัดวงจรทางการเงินเครือข่ายยาเสพติด" ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตรวรจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.เชียงราย จำนวน 5 เป้าหมาย จากผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์จำนวนหลายรายการ ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดินจำนวน 9 หลัง โฉนดที่ดินจำนวน 2 แปลง รถยนต์จำนวน 10 คัน พร้อมด้วยปืนจำนวน 2 กระบอก รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 60 ล้านบาท

โดยการตรวจยึดทรัพย์สินพร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เนื่องจากเรือนจำกลาง จ.ระยอง ได้สืบทราบว่ามีผู้ต้องขังในเรือนจำมีพฤติการณ์ลักลอบค้ายาเสพติด จึงได้ทำการประสานกับทาง ป.ป.ส.ในการขยายผลไปยังเครือข่ายยาเสพติด จนสามารถทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวเชื่อมโยงกับเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ระหว่างคุมขังในนั้น โดยมีระบบการโอนเงินค่ายาเสพติด การสั่งการกันเป็นทอดๆ

ทั้งนี้ผู้ต้องหาบางคนที่เจ้าหน้าที่ได้จับกุมในครั้งนี้มีหมายจับในคดีนี้อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว อย่างไรก็ตามว่าผู้ที่เป็นตัวกลางระหว่างเรือนจำกลาง จ.ระยอง ซึ่งทำหน้าที่สั่งการต่อไปยังเครือข่ายและจัดหายาเสพติดยังคงอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ