จักรพรรดิญี่ปุ่นคำนับพระบรมศพมีนาคมนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น ทรงมีหมายกำหนดการเสด็จฯมายังประเทศไทยเพื่อเข้าถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทช่วงเดือนมีนาคมนี้

วันนี้ (13 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานว่านายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงว่า สมเด็จพระจักรพรรดิ อะกิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น จะเสด็จฯ เยือนประเทศเวียดนามและประเทศไทย ในช่วงเดือนมี.ค. นี้ โดยทั้งสองพระองค์จะเสด็จฯ เยือนประเทศเวียดนามประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงปลายเดือนก.พ.ถึงต้นเดือนมี.ค. หลังจากนั้นจะเสด็จฯ เยือนประเทศไทย เพื่อถวายราชสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง

รายงานระบุว่า สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่น ทรงมีความสัมพันธ์และมิตรภาพอันใกล้ชิดกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างยาวนานมากกว่าครึ่งศตวรรษ โดยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ เยือนประเทศญี่ปุ่นในปี 2506 และ ได้ทรงพบสมเด็จพระจักรพรรดิฮิโระฮิโตะ พระราชบิดาของสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ปัจจุบัน จากนั้นในปีต่อมา สมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ ครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็นมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ เยือนประเทศไทย เป็นการตอบแทน ทั้งนี้ ทั้งสองพระองค์เสด็จฯ เยือนประเทศไทยครั้งล่าสุด คือเมื่อเดือนก.ย.2549 เพื่อทรงร่วมในพระราชพิธีฉลองทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ