แฉเครือข่ายปลอมปริญญาระบาด อาจโยงขบวนการ ม.สันติภาพโลก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ได้รับข้อมูลร้องเรียนการซื้อขายปริญญาปลอม เพื่อสมัครงานเป็นอาจารย์ในหลักสูตรพิเศษต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดอาจเป็นขบวนการเดียวกับมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก 

หนึ่งในอาจารย์ที่แจ้งข้อมูลมายัง นายวีรชัย พุทธวงศ์ เลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ได้รับข้อมูลร้องเรียนจากอาจารย์คนหนึ่งขอให้ช่วยตรวจสอบ หลังพบพิรุธอาจารย์ด้วยกันใช้วุฒิการศึกษาปลอม สมัครเป็นอาจารย์ ในหลักสูตรพิเศษของมหาวิทยาลัยรัฐบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง

เลขาธิการศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา เปิดเผยว่าบางกรณีที่มีการแจ้งเบาะแสเข้ามาตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีมูลความจริงเช่นมีอาจารย์บางคนใช้วุฒิการศึกษาปริญญาเอกที่อ้างว่า ได้มาจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศอังกฤษ แต่กลับไม่มีชื่อเรียนในมหาวิทยาลัยดังกล่าว เมื่อสืบสวนต่อพบว่าอาจารย์คนเดียวกัน มีชื่ออยู่ในระบบของเว็บขายปริญญาปลอม ที่ระบุที่ตั้งสำนักงานอยู่ใน อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่

นายวีรชัย ตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าของเว็บไซต์ขายปริญญาปลอม อาจมีความเกี่ยวข้องเป็นเครือข่ายเดียวกับ มหาวิทยาลัยสันติภาพโลกที่อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 16 มกราคมนี้ จะเดินทางเข้ายื่นเรื่องให้สภาการอุดมศึกษา และกรมสอบสวนคดีพิเศษให้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ