อินเดียฉุน “Amazon” ขายรองเท้าแตะรูปหน้าคานธี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอินเดียเรียกร้องให้เว็บไซต์ขายสินค้าชื่อดัง “Amazon” ยุติการจำหน่ายรองเท้าแตะรูปใบหน้าของมหาตะมะ คานธี หลังจากก่อนหน้านี้ เพิ่งสั่งให้เว็บไซต์เดียวกันนี้ ยุติการจำหน่ายพรมเช็ดเท้า รูปธงชาติอินเดียมาแล้ว

เว็บไซต์ “Amazon” สร้างความโกรธแค้นให้กับชาวอินเดียถึง 2 ครั้งซ้อน ภายในเวลาเพียง 5 วัน ด้วยการเปิดจำหน่ายรองเท้าแตะ ที่มีรูปใบหน้าของมหาตะมะ คานธี นักต่อสู้เพื่อปลดปล่อยอินเดียจากอังกฤษ ปรากฎอยู่บนพื้นรองเท้า โดยทางรัฐมนตรีต่างประเทศของอินเดีย สั่งให้เอกอัคราชทูตอินเดียประจำสหรัฐ แจ้งไปยัง “Amazon” ให้ยุติการจำหน่ายรองเท้าแตะที่ว่านี้โดยทันที และโฆษณาชิ้นที่ว่านี้ ก็ถูกถอดออกไปเมื่อวันอิทตย์ที่ผ่านมานี้เอง

สำหรับรองเท้าแตะเจ้าปัญหาคู่นี้ ทาง “Amazon” ตั้งราคาขายไว้ที่ 16 ดอลลาร์ 99 เซ็นต์ หรือประมาณ 600 บาท อีกทั้งยังลงข้อความโฆษณาไว้ด้วยว่า ใส่แล้วสวย แถมยังสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้พบเห็นด้วย

ก่อนหน้านี้ ทาง “Amazon” ก็เพิ่งสร้างความไม่พอใจอย่างมาก ให้กับชาวอินเดียทั่วประเทศ เมื่อทางเว็บไซต์ ได้ลงประกาศขายพรมเช็ดเท้าที่เป็นรูปธงชาติของอินเดีย ก่อนที่จะมีการถอดโฆษณาชิ้นนี้ออกไป เมื่อวันพุธที่แล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ