กะเหรี่ยงกักตัวนักท่องเที่ยวไทย คาดสาเหตุจากความเข้าใจผิด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มกะเหรี่ยงบริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ จังหวัดกาญจนบุรี ปล่อยตัวนักท่องเที่ยวชาวไทยแล้ว หลังกักตัวไว้ระหว่างเข้าไปเที่ยวในฝั่งเมียนมาร์ เบื้องต้นนายอำเภอสังขละบุรี ระบุสาเหตุเกิดจากความเข้าใจผิด

วันนี้ (21 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 37 คน  เดินทางกลับเข้าฝั่งประเทศไทยแล้ว  หลังมีกระแสข่าวว่าทั้งหมดถูกชาวกระเหรี่ยงไม่ทราบจำนวน กักตัวไว้ขณะเข้าไปท่องเที่ยวในตลาดอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมาร์  ซึ่งมีแนวชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ให้ข้อมูลกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า คนไทยทั้งหมดเข้าไปใกล้พื้นที่ค่ายของชนกลุ่มน้อย ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม โดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงควบคุมตัวไว้สอบถาม ก่อนจะปล่อยตัวหลังทั้งสองฝ่ายเจรจาทำความเข้าใจกัน

ส่วนกระแสข่าวที่ก่อนหน้านี้ ที่ระบุว่าสาเหตุการกักตัวคนไทยทั้งหมด มาจากความต้องการให้ปล่อยตัวชาวกะเหรี่ยง ที่ถูกจับในคดีค้ามนุษย์ เมื่อวันที่ 18 มกราคมนั้น  นายอำเภอสังขละบุรี  เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะกะเหรี่ยงที่อยู่ตามแนวชายแดนไทย - เมียนมาร์ เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ไทย และอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ