6 องค์กรสื่อนัดรวมพลต้านร่าง กม.คุ้มครองสิทธิเสรีภาพฯ 29 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัปดาห์หน้าจะมีความเคลื่อนไหวขององค์กรวิชาชีพสื่อมวลชนครั้งสำคัญ หลังไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายคุ้มครองสิทธิเสรีภาพฯ โดยให้เหตุผลว่าไม่อยู่บนหลักการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ แต่เน้นการควบคุมและใช้อำนาจรัฐเข้าแทรกแซง

นายเทพชัย หย่อง นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ในฐานะประธานคณะทำงานสื่อเพื่อการปฏิรูป ของ 6 องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการขับเคลื่อนประเทศด้านการสื่อสารมวลชนฯ สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ได้ยกร่างกฎหมายการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน เตรียมส่งให้คณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณาบังคับใช้

ซึ่งสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ สภาวิชาชีพข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ และสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย มีความเห็นว่าร่างกฎหมายนี้ ไม่อยู่บนหลักการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ เพราะเน้นหลักการควบคุมสื่อมวลชน ใช้อำนาจรัฐแทรกแซง ไม่สอดคล้องกับหลักการร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับผ่านประชามติ ที่ให้สื่อมวลชนกำกับดูแลกันเอง องค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน 6 องค์กร จึงเชิญผู้ประกอบการร่วมประชุมและแถลงจุดยืนในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 110.00 น. ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ